Nước Đức báo động vì nạn sử dụng tiền EURO giả gia tăng từng ngày

Báo Đức Sueddeutsche Zeitung dẫn thống kê đưa ra của Cục cảnh sát hình sự liên bang Đức - Das Bundeskriminalamt BKA cho thấy nạn sử dụng tiền EURO giả gia tăng từng ngày.

Nước Đức báo động vì nạn sử dụng tiền EURO giả gia tăng từng ngày - 0

Tiền giả soi băng mắt thường đã thấy - Ảnh: sueddeutsche.com

Các hoạt động tội phạm liên quan đến tiền giả đang ngày một gia tăng tại nền kinh tế được coi là đầu tàu châu Âu này.

Cụ thể, vào năm 2015 có tới 86.500 vụ việc liên quan đến sử dụng tiền giả, đã tăng 42% so với năm 2014.

BKA ước tính có khoảng 112.000 tờ tiền Euro bị làm giả với nhiều loại mệnh giá và tổng giá trị lên tới khoảng 5,5 triệu euro đang lưu hành một cách trái phép trên thị trường Đức.

Trong đó, đồng 50 euro là loại tiền bị làm giả nhiều nhất, chiếm đến 50% tổng số các tờ tiền giả, tiếp đến loại tiền bị làm giả là đồng 20 euro, chiếm khoảng 37%.

Ngân Hàng Chung Châu Âu EZB thống kê có tới 800 nghìn tờ tiền giả đã đuuợc phát hiện

Ngoài việc làm giả các tờ/ loại tiền, nhiều đối tượng phạm tội còn cho đúc các loại đồng xu euro giả với tổng số vụ lên tới 33.820 vụ, trong đó đồng tiền bị làm giả nhiều nhất là đồng tiền 2 euro.

Theo BKA, các loại tiền euro giả này có nguồn gốc xuất phát chủ yếu từ thành phố Napoli thuộc Italy và các loại đồng tiền giả này được giao dịch công khai trên mạng Internet.

Hầu hết các kỹ thuật bảo an trên tờ tiền 50 euro giả đều không đạt được như tờ tiền thật.

Chẳng hạn như con số 50 trên tờ tiền thật được thiết kế một nửa hiện, nửa còn lại mờ chỉ hiện lên rõ khi đưa vào soi dưới đèn cực tím.

Hoặc tem bảo an sẽ đổi màu khi soi dưới đèn cực tím..., trong khi tiền giả khi soi dưới đèn cực tím thì nửa ẩn không hiện lên, tem bảo an không đổi màu...

Chưa kể màu sắc của tờ tiền giả cũng không đạt được như tờ tiền thật.

Một đặc điểm cần lưu ý đó là hầu hết tờ tiền giả đều được làm cho cũ đi để dễ đánh lừa người sử dụng vì tiền giả còn mới sẽ dễ bị phát hiện hơn.

 

Lê Bình - NUOCDUC.INFO


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày