Nhạt màu và nhiều đường hơn: tranh cãi lan truyền sau khi Nutella thay đổi công thức

Món ăn nổi tiếng của người Đức đã thay đổi công thức?

Nhà sản xuất sôcôla và hazelnut Nutella thừa nhận đã điều chỉnh công thức của họ vào thứ hai sau một báo cáo của một nhóm người tiêu dùng Đức.

Trung tâm bảo vệ người tiêu dùng Hamburg cho biết, trên trang Facebook của mình, một chai sữa do công ty sô cô la Ferrero của Ý đưa ra hiện nay chứa 8,7% sữa bột, so với 7,5% trước đó, dựa trên phân tích nhãn sản phẩm.

Ferrero, thông qua công ty con, nói rằng đã thực hiện một "điều chỉnh" để lây lan như nhiều thương hiệu thường xuyên làm với các sản phẩm của họ.

Nhạt màu và nhiều đường hơn: tranh cãi lan truyền sau khi Nutella thay đổi công thức - 0

"Chất lượng ... và tất cả các đặc tính khác của Nutella vẫn giữ nguyên," công ty cho biết.

Tuy nhiên, hiệp hội người tiêu dùng lưu ý rằng màu sắc của công thức mới đã nhạt hơn.

"Khi màu sắc của Nutella mới nhạt hơn, chúng tôi đang làm việc trên giả định rằng sữa bột tách kem đã được thêm vào chi phí của cacao”, một số người cho biết.

Theo hiệp hội, lượng đường chiếm một nửa sản phẩm đã tăng lên, từ 55,9 lên 56,3%.

Ủy ban châu Âu, cơ quan giám sát của EU, cho biết vào tháng chín rằng sẽ cung cấp cho các quốc gia thành viên một triệu euro để giúp cải thiện các thử nghiệm để so sánh các sản phẩm nhằm phát hiện sự khác biệt về chất lượng.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày