Nhà thờ lịch sử Đức bị phá hủy để nhường chỗ cho mỏ than nâu

Việc phá hủy một nhà thờ lịch sử để dọn đường cho việc mở rộng mỏ khai thác trong tuần này đã gây ra rất nhiều sự bất bình cho người dân địa phương ở Tây Đức và các nhà môi trường.

Nhà thờ St Lambertus ở Immerath, bang North Rhine-Westphalia được xây dựng phần lớn bởi người dân địa phương và được hiến thánh vào năm 1891. Nhà thờ đã bị phá hủy vào ngày thứ hai và thứ ba, để lại một đống đổ nát hoang tàn.

Báo chí địa phương Rheinische Post cho biết cảnh sát đã mang quân tiếp viện vào thứ hai để quản lý một đám đông những người biểu tình phản đối việc phá hủy nhà thờ.

Nhà thờ lịch sử Đức bị phá hủy để nhường chỗ cho mỏ than nâu - 0

Nhà thờ St Lambertus bị phá hủy

Việc phá dỡ đã thu hút sự chú ý đến việc khai thác than nâu của quốc gia, khi mà ngày càng có sự kêu gọi giảm phát thải khí nhà kính bằng cách chấm dứt sử dụng nhiên liệu rẻ tiền nhưng gây ô nhiễm.

Đức đã mở rộng một cách ồ ạt năng lượng tái tạo trong những năm gần đây, một phần của "quá trình chuyển đổi năng lượng" của nó ra khỏi nhiên liệu hóa thạch và điện hạt nhân.

Trong khi đó, các chính trị gia loay hoay để chấm dứt than đá, một ngành công nghiệp mà vẫn còn sử dụng gần 20.000 thợ mỏ vào năm 2015 theo các con số chính thức.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày