Người Đức phản đối việc người tị nạn đoàn tụ cùng gia đình

Một cuộc khảo sát do tờ Bild đưa ra hôm thứ ba cho thấy đa số người Đức đã từ chối ý tưởng về việc những người tị nạn được đoàn tụ hợp pháp với gia đình họ ở Đức.

Hơn 58% người được phỏng vấn đã bác bỏ khái niệm đoàn tụ gia đình cho người tị nạn, trong khi đó khoảng 42% ủng hộ nó, cuộc khảo sát cho thấy.

Những người được tị nạn đầy đủ có quyền đoàn tụ với gia đình họ hàng theo quy định của Công ước Geneva.

Theo báo cáo của Bild, đã có sự gia tăng số lượng thị thực đoàn tụ gia đình mà Đức đã ban hành trong những năm gần đây. Từ tháng 1 năm 2015 đến hết tháng 6 năm 2017, khoảng 230.000 yêu cầu cấp thị thực này được cấp.

Người Đức phản đối việc người tị nạn đoàn tụ cùng gia đình - 0

Tuy nhiên, nhiều người xin tị nạn ở Đức chỉ được cấp bảo vệ chi phí, một hình thức tị nạn thứ cấp với ít quyền hơn.

Vào tháng 3 năm 2016, chính phủ Đức đã quyết định trì hoãn quyết định thống nhất gia đình cho người được tị nạn cho đến tháng 3 năm 2018.

Theo một cuộc thảo luận gần đây của Thủ tướng Merkel tại trung tâm báo chí liên bang ở Berlin, bà Merkel nói rằng bà sẽ chỉ đưa ra những quyết định chắc chắn về việc thống nhất gia đình cho một số nhóm người tị nạn vào năm 2018 nếu bà được tái đắc cử vào nhiệm kỳ tới.

Một phát hiện khác trong cuộc khảo sát cho thấy số phụ nữ (62,1%) nhiều hơn nam giới (54,5%), người Đông Đức (66,8%) nhiều hơn so với người Tây Đức (56,5%) và người trung niên (69,2%) nhiều hơn so với những người trẻ tuổi (49,1 phần trăm) từ chối đoàn tụ gia đình trong số những người tị nạn.

Có sự khác biệt đáng kể theo các đảng phái chính trị mà người được phỏng vấn cũng sắp xếp theo.

Người ủng hộ FDP (66,8%) từ chối việc đoàn tụ gia đình cho người tị nạn nhiều hơn so với những người ủng hộ đảng Bảo thủ CDU của Đức và bà Bavarian, CSU (54.3 phần trăm).

Đảng cánh tả (Die Linke) và Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) dao động quanh mức trung bình lần lượt là 52,2% và 42,7%.

Còn nhiều tuần lễ để tiến tới cuộc tổng tuyển cử ngày 24 tháng 9, vấn đề di cư có thể là một yếu tố quyết định cho cho việc Thủ tướng Merkel có tái đắc cử hay không.

Phần trăm ủng hộ cho Thủ tướng Đức Merkel đã sụt giảm sau khi gần 900.000 người xin tị nạn ở Đức từ các khu vực khủng hoảng của thế giới vào năm ngoái.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày