Ngành công nghiệp bia Đức đang không thực hiện được tiềm năng của mình?

Trong 30 năm qua, mức tiêu thụ bia ở Đức đã giảm từ 150 đến 107 lít / người. Mọi người đang chuộng uống nhiều rượu và cocktail.

Người Đức không còn uống bia nhiều như trước

Mặc dù các nhà máy bia sản xuất nhiều hơn nhưng lượng tiêu thụ bia ở Đức cho mỗi người đang thực sự giảm. Vào năm 2015, người Đức uống 2,1 tỷ gallon, mức thấp nhất kể từ khi dữ liệu được ghi nhận lần đầu tiên vào năm 199

Theo Geoffrey Dobbs, luật 500 năm tuổi đang ngăn cản các nhà sản xuất bia Đức sử dụng kiến thức sâu xa của họ để phá vỡ nền tảng mới trong sản xuất bia.

Chỉ trích việc sản xuất bia của Đức luôn luôn cảm thấy rất khó để làm, đặc biệt đối với người Đức. Bởi vì họ luôn coi nó là hoàn hảo. Các Bayern Reinheitsgebot 1516 nổi tiếng đã ra lệnh rằng bia chỉ có thể được thực hiện với lúa mạch, hoa bia và nước (nấm men đã được phát hiện thế kỷ sau đó).

Luật pháp đã được ban hành nhằm ngăn chặn các nhà sản xuất bia cạnh tranh sử dụng các loại ngũ cốc khác.

Tuy nhiên, các sản phẩm bia của Bayern vẫn có hương vị bia lúa mì, và chỉ bốn năm sau khi pháp luật thông qua, một nhà máy ở biên giới Séc được phép ủ với lúa mì. Nhà máy bia này vẫn là nhà sản xuất duy nhất tại Bayern  cho tới một thế kỷ sau đó, khi mà Duke Maximilian I đã trao cho nhiều nhà máy bia khác trên khắp đất nước.

Ngành công nghiệp bia Đức đang không thực hiện được tiềm năng của mình? - 0

ảnh: DPA

Theo thời gian thậm chí đã có nhiều trường hợp ngoại lệ hơn và gần đây các tòa án EU và Đức đã đưa ra nhiều phán quyết đòi hỏi áp dụng ít nghiêm ngặt hơn của luật pháp. Luật hiện hành chỉ áp dụng ở bên trong nước Đức, và không ảnh hưởng đến các loại bia được làm để xuất khẩu. Các khoản trợ cấp đã được thực hiện cho một số quy trình công nghiệp, và các nhà sản xuất bia cũng được phép sử dụng đường tự nhiên cho hương vị và màu sắc.

 

Nhưng thần thoại của Reinheitsgebot đã trở nên mạnh mẽ trong văn hoá Đức nói chung rằng nó vẫn làm cho các nhà sản xuất bia nghẹt thở. Thật là tự hào về chất lượng của Reinheitsgebot, nhưng sức mạnh sản xuất của Đức không phải do luật pháp tạo nên và cũng không cần thiết.

Các nhà sản xuất bia Đức muốn sản xuất các kiểu dáng mới, sử dụng các thành phần sáng tạo (tự nhiên) hoặc thậm chí muốn thử sử dụng các phong cách mới, bất chấp đối mặt với một số thách thức. Tùy thuộc vào nhà nước liên bang, pha các loại bia này có thể là không hợp pháp, hoặc cần nhiều thời gian và tiền bạc để làm giấy tờ cho các trường hợp ngoại lệ, và Bavaria có các quy định nghiêm ngặt nhất.

Andreas Seufert, thành viên của Vereines Deutsche Kreativbrauer, đã mô tả trong một cuộc phỏng vấn năm nay với Frankfurter Allgemeine Zeitung, việc sản xuất bia lúa mì của họ dựa trên một công thức Bayern từ năm 1616 là bất hợp pháp trong thời hiện đại Bayern .

Ngay cả bên ngoài Bayern , các nhà sản xuất bia Đức phải áp dụng các ngoại lệ nếu họ muốn sản xuất ra ngoài luật pháp hiện đại, đòi hỏi thêm thời gian và tiền bạc, và quyết định có nên tạo ra một loại bia mới rất khó khăn.

Một vấn đề khác cho sự phát triển của bia ở Đức là quy định của nhà sản xuất bia. Trong hầu hết các nhà sản xuất tại Mỹ thì dễ dàng như mua thiết bị và nguyên liệu và thực hiện nó. Nói chung, miễn là bạn không bán nó, bạn là vàng.

Tại Đức, trong khi nhà máy bia cũng không bị đánh thuế, bạn chỉ có thể sản xuất đến 200 lít trong một năm. Và ngay cả khi đó bạn phải đăng ký với cơ quan hải quan, và thông báo cho họ biết chính xác khi nào, ở đâu và bao nhiêu bạn sẽ được pha. Tùy thuộc vào cơ quan hải quan khu vực của bạn, họ có thể kiểm tra các trang web của nhà máy sản xuất thường xuyên và yêu cầu bạn cung cấp biên lai chứng minh bạn thực sự chỉ mua số lượng các thành phần bạn cần.

Thậm chí ở Đức, trong 30 năm qua, mức tiêu thụ đã giảm từ 150 đến 107 lít / người. Mọi người đang chuộng uống nhiều rượu và cocktail.

Do đó, thay vì tôn vinh ý tưởng góp phần không nhỏ vào sự xuất sắc của Đức trong quá khứ, người Đức nên ủng hộ các nhà sản xuất bia đang cố gắng áp dụng những ý tưởng hiện đại vào quá trình sản xuất.

Hồng Anh - Tạp chí NƯỚC ĐỨC (lược dịch)


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày