Lý do khiến người dân ở Tây Bắc nước Đức trở thành những người hạnh phúc nhất

Danh sách những cư dân có mức độ hạnh phúc nhất nước Đức đã được công bố và người dân Schleswig-Holstein lại một lần nữa xuất hiện trong danh sách.

Dưới đây sẽ là lý do giải thích tại sao họ lại có cuộc sống hạnh phúc.

Glücksatlas, người điều tra tình trạng hạnh phúc của Đức mỗi năm, phát hiện ra rằng Teuton ít hài lòng hơn về cuộc sống so với năm 2016.

Tuy nhiên nhìn chung, những người tham gia khảo sát đều đánh giá mức độ hài lòng về cuộc sống của họ với số điểm 7/10.

Đây là số điểm khả quan nhất so với các năm khác kể từ cuộc khảo sát lần đầu tiên được tiến hành bảy năm trước.

Nhóm nghiên cứu cuộc khảo sát cho biết kết quả này không gây ngạc nhiên.

Bernd Raffelhüschen, giáo sư tài chính Freiburg, tác giả của báo cáo, nói rằng sự bùng nổ về kinh tế đã tạo ra những người Đức hạnh phúc hơn.

Lý do khiến người dân ở Tây Bắc nước Đức trở thành những người hạnh phúc nhất - 0

"Người Đức có một ý kiến ​​rất thực tế về tình hình của họ," ông nói.

"Chúng ta đã nói về một cuộc khủng hoảng trong 10 năm, nhưng thay vào đó chúng ta đã có một sự tăng trưởng giàu có kể từ những năm 1960. Và mọi người đang cảm thấy điều đó - tiền luôn khiến mọi người hạnh phúc."

Nhưng đó không phải là toàn bộ bức tranh. Những người tham gia cuộc khảo sát nói với các nhà nghiên cứu rằng họ hài lòng nhất với tình trạng sống và gia đình của họ.

Nhà nghiên cứu về hạnh phúc Đan Mạch Meik Wiking nói với DPA rằng chìa khóa của hạnh phúc là thuế, được đưa vào các cách bền vững để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Karlheinz Ruckriegel, nhà nghiên cứu hạnh phúc tại Đại học Kỹ thuật Nuremberg, nói: "Những điều quan trọng nhất cho hạnh phúc là những mối quan hệ xã hội thành công.”

Một yếu tố khác trong sự gia tăng hạnh phúc của người Đức trên toàn quốc có thể là tuổi của họ.

"Ảnh hưởng của tuổi tác là rất lớn. Và thế hệ những người trên 55 tuổi trở nên hạnh phúc hơn, đó là quy luật của Châu Âu ", Raffelhüschen nói.

"Điều làm tôi ngạc nhiên là những công việc nhỏ có thể có những tác động tích cực như thế nào đến hạnh phúc của mọi người khi họ lớn lên, đặc biệt là với những người đàn ông có trình độ học vấn cao".

Mặc dù hai phần ba số người tham gia nghiên cứu cho rằng điều quan trọng là tích cực đóng góp vào môi trường xung quanh, chỉ có một phần năm thực sự làm như vậy. Nhưng tất cả những người tình nguyện đều hạnh phúc hơn mức trung bình của Đức, bất kể thu nhập họ là bao nhiêu.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày