Lợn rừng đang bùng phát ở Berlin

Số lượng sự cố liên quan đến lợn rừng ở thủ đô Berlin dường như đang gia tăng. Trong khi một số người cho rằng người dân Berlin đang kịch tính hóa các cuộc đụng độ với loài vật này thì những người khác lại bị thương thực sự.

 

Hàng ngàn con lợn rừng đã đổ về Berlin, nơi chúng đào các khu vườn, gây ra tai nạn đường bộ và lao qua các khu phố. Đặc biệt ở ngoại ô thủ đô của Đức, người ta đã phải học cách chung sống với những động vật ăn thịt to lớn.

Derk Ehlert, một chuyên gia về động vật hoang dã ở thành phố Berlin, nói:

"Nhiều người nói với tôi rằng: bất cứ nơi nào tôi đi, tôi đều thấy những con lợn rừng hoang dã.”

Có những báo cáo định kỳ về những người chạy bộ và những người đi bộ gặp các con lợn rừng có thể di chuyển cơ thể cồng kềnh của chúng ở tốc độ 40 km một giờ.

 

Lợn rừng đang bùng phát ở Berlin - 0

Hình ảnh: DPA

Những con heo rừng thậm chí đã được phát hiện ở trung tâm thành phố, với hai con vật có thể bị thương trong giao thông đường bộ khi chúng lao qua Alexanderplatz đông đúc của Berlin.

Ehlert cho biết loài vật này có vẻ “không còn sợ hãi nữa".

Đã có rất nhiều người báo cáo vườn hoa và rau của họ bị lục soát bởi lợn hoang dã.

Số lượng các sự cố liên quan đến lợn rừng dường như đang gia tăng - từ các vụ tai nạn đường bộ, đến một tuyến xe điện ngầm bị đình chỉ bởi một đàn lợn rừng, đến những vụ chúng tấn công vào chó hay thậm chí con người.

©Hồng Anh- Tạp chí NƯỚC ĐỨC

 

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày