Kỷ niệm Ngày Thánh Martin ở Đức

11 tháng 11 hàng năm, người Đức kỷ niệm Ngày Thánh Martin rất trang trọng. Và dưới đây là những điều bạn nên biết về ngày này.

Chính xác là chúng ta đang kỷ niệm ai?

Martinstag được đặt theo tên của St. Martin of Tours, một người lính La Mã đã trở thành một tu sĩ sau khi chịu phép khi còn là một người lớn. Cuối cùng, ông được Giáo Hội Công giáo tạo thành một vị thánh để trở thành một người đàn ông tốt bụng cắt chiếc áo choàng của mình một nửa để chia sẻ với một người ăn xin trong cơn bão tuyết.

Những chiếc đèn lồng nghĩa là gì?

Ở nhiều vùng của Đức, truyền thống cho trẻ em tham gia vào một cuộc diễu hành với những chiếc đèn lồng giấy để tưởng niệm Thánh Martin.

Họ làm những chiếc đèn lồng nhỏ của mình trong trường học hoặc lớp mẫu giáo và sau đó tập trung trên đường phố để hát các bài hát về vị thánh tốt bụng. Thường thì một người đàn ông ăn mặc như St. Martin với chiếc áo choàng màu đỏ dài sẽ dẫn dắt cuộc diễu hành trên lưng ngựa.

Kỷ niệm Ngày Thánh Martin ở Đức - 0picture alliance / dpa

Nó chính thức là một kỳ nghỉ Công giáo, nhưng trong những năm gần đây các cuộc rước đèn lồng đã trở nên phổ biến ngay cả ở các khu vực đạo Tin lành ở Đức.

Vậy tôi phải làm gì trong Ngày của Thánh Martin?

Nếu bạn có con, có lẽ bạn sẽ dành cả buổi tối bên ngoài cùng với một loạt các bậc cha mẹ và con cái khác. Bạn sẽ bận rộn với việc trông chừng lũ trẻ với những chiếc đèn đang cháy trên tay chúng, ai mà biết được điều gì có thể xảy ra.

Trời! Điều đó nghe có vẻ nguy hiểm.

Tôi phải làm gì nếu tôi không có con?

Giống như hầu hết các ngày lễ, Ngày Thánh Martin cũng là về ăn uống. Các món ăn truyền thống là ngỗng với bắp cải đỏ và bánh bao.

Nhưng tại sao lại là ngỗng?

Theo truyền thuyết, Martin không muốn trở thành một giám mục như là một vinh dự cho tất cả những hành động tốt của ông, vì vậy ông đã trốn một cái chuồng ngỗng để trốn khỏi các quan chức Giáo hội. Martin có thể là một người đàn ông dịu dàng và tử tế, nhưng rõ ràng ông ta không phải là người thông minh nhất. Nếu không, ông ta đã có thể ẩn nấp nếu như không bứt lông ngỗng làm lộ dấu vết.

Và những con ngỗng đã phải trả cho điều đó?

Tuy nhiên lý do có nhiều khả năng hơn là ngày 11 tháng 11 là ngày bắt đầu những người Công giáo Cơ Đốc nhịn Advent và có cơ hội cuối cùng để ăn mừng trước khi họ không được ăn thức ăn và rượu cho đến lễ Giáng sinh.

Và nếu tôi không phải là người Công giáo, không thích ngỗng và không có con?

Vậy bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn thích trong ngày này.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày