Jaguar XE S thêm chất thể thao với gói độ Arden AJ 24

Hiện là bản hiệu năng cao nhất dòng sedan cao cấp XE, Jaguar XE S càng trở nên thể thao hơn khi được hãng độ Đức Arden nâng cấp.

So với các thương hiệu xe cao cấp khác như Audi, BMW hay Mercedes, Jaguar có ít hãng phụ tùng nâng cấp và các công ty độ xe quan tâm, dù vẫn có vẻ ngoài và hiệu năng rất ấn tượng.

Tuy nhiên, trên Thế giới cũng có một số hãng độ "chuyên trị" Jaguar, chẳng hạn như Arden tới từ Đức. Đã nâng cấp Jaguar từ năm 1972, mới đây Arden vừa gây chú ý với gói độ dành cho chiếc Jaguar XE S - phiên bản hiệu năng cao nhất của dòng sedan XE.

Jaguar XE S thêm chất thể thao với gói độ Arden AJ 24 - 0

 

 Có tên gọi AJ 24, Arden đã chọn một cách tiếp cận khác với nhiều hãng nâng cấp trên Thế giới khi độ lại XE S. Thay vì trang bị cho xe những bộ bodykit dữ dằn, hãng độ Đức đã chỉ trang bị thêm một số chi tiết nhỏ như nẹp hai bên thân hay hốc hút gió trên cản trước. "Dàn chân" của xe cũng là một điểm đáng chú ý với bộ mâm 5 cánh kép Arden Sportline Black Edition đường kính 19 inch.

Jaguar XE S thêm chất thể thao với gói độ Arden AJ 24 - 1

 

 Với bản độ này, Arden đã phối màu cho XE S khá độc đáo, khiến chiếc xe vừa có vẻ ngoài sang trọng, vừa mạnh mẽ và thể thao. Trong khi toàn bộ thân xe đều có màu đen bóng, những chi tiết được Arden lắp thêm và một số nơi khác như viền cản sau và lưới tản nhiệt đã có khung màu vàng tươi. Đặc biệt, hãng độ Đức còn cung cấp tùy chọn biểu trưng (mascot) hình con báo trước mũi xe, tương tự các dòng Jaguar trong quá khứ.

Jaguar XE S thêm chất thể thao với gói độ Arden AJ 24 - 2

 

 Ở bên trong cabin, Arden đã trang bị một số phụ kiện như thảm sàn và vành vô-lăng do hãng thiết kế. Chủ xe có thể lựa chọn nhiều chất liệu cao cấp khác nhau như vải nhung Alcantara, da Nappa, sợi carbon hoặc ốp gỗ để cá nhân hóa cho nội thất chiếc XE S của mình.

Jaguar XE S thêm chất thể thao với gói độ Arden AJ 24 - 3

 

 Nằm bên dưới nắp ca-pô, khối động cơ V6 3.0l siêu nạp của XE S được giữ nguyên. Tuy nhiên, Arden đã nâng cấp hiệu năng cho cỗ máy này bằng cách chạy lại ECU điều khiển và trang bị hệ thống xả hiệu năng cao. Sau khi độ lại, chiếc XE S đã có công suất tăng từ 375 lên thành 422 mã lực, cùng mô-men xoắn đạt tới 573 Nm.

Jaguar XE S thêm chất thể thao với gói độ Arden AJ 24 - 4

 

 Bên cạnh sức mạnh của xe, Arden còn tập trung nâng cấp cả cảm giác điều khiển của XE S với gói độ AJ 24. Hãng đã thiết kế cho chiếc xe một bộ lò xo phuộc mới, giúp hạ thấp khoảng sáng gầm 3cm so với xe nguyên bản để hạ trọng tâm. Trong khi đó, mỗi bánh xe đều có thêm vòng đệm (spacer) gắn vào trục để chủ xe có thể lắp mâm kèm lốp bản rộng hơn, tăng độ bám đường.

Jaguar XE S thêm chất thể thao với gói độ Arden AJ 24 - 5

 

 Mặc dù vẫn bán AJ 24 dưới dạng một gói nâng cấp tổng thể cho Jaguar XE S, tuy nhiên từng món phụ tùng, phụ kiện trong gói này cũng được Arden bán lẻ để bất kỳ chủ xe Jaguar XE nào cũng có thể lắp đặt một cách chọn lọc. Ngoài ra, hãng cũng có các gói độ công suất cho những phiên bản diesel khác của xe.

Jaguar XE S thêm chất thể thao với gói độ Arden AJ 24 - 6

Nghe nhìn Việt Nam


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày