Hưởng lợi từ Brexit, Đức giữ vị trí đầu bảng về đầu tư bất động sản tại châu Âu

Nhờ Brexit, các đô thị ở Đức hiện nay đã trở thành những đô thị có tiềm năng phát triển lớn nhất ở châu Âu, theo một nghiên cứu mới. Tuy nhiên, đây có thể là tin tốt cho các nhà đầu tư nhưng cũng có nghĩa là người thuê nhà phải đối mặt với mức giá thuê cao hơn.

 

Nghiên cứu được tiến hành bởi công ty kiểm toán PwC phối hợp với Viện Đô thị đã phát hiện ra rằng lượng đầu tư bất động sản trong 12 tháng qua ở Đức đã lên đến 68 tỷ euro. Đó là sự gia tăng đáng kể so với số tiền đầu tư của nước này trong năm qua khi chỉ dừng lại ở con số 54 tỷ Euro.

Trong khi đó ở Anh, lượng đầu tư bất động sản đã giảm từ 66 tỷ euro xuống còn 64 tỷ euro.

Hưởng lợi từ Brexit, Đức giữ vị trí đầu bảng về đầu tư bất động sản tại châu Âu - 0

Hình ảnh minh họa

Nghiên cứu cũng cho thấy các thành phố ở Đức là một trong những đô thị ở châu Âu có tiềm năng phát triển lớn nhất. Bốn thành phố của Đức nằm trong top sáu địa điểm đầu tư và tiềm năng phát triển vào năm 2018 bao gồm: Berlin, Frankfurt, Munich và Hamburg.

 

"Sự tăng trưởng dân số, điều kiện kinh tế tốt, ổn định chính trị là những gì các nhà đầu tư thích và đây chính xác là điều Đức đang thu lợi", Suswan Eickermann-Riepe, một đối tác của PwC cho biết.

Bất động sản Đức thực sự đã được hưởng lợi từ việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, Eickermann-Riepe cho biết thêm.

Tuy nhiên các chuyên gia cũng đưa ra dự đoán rằng mức tăng tiền thuê cao nhất ở châu Âu sẽ diễn ra ở Berlin, Munich và Hamburg.

Trong khi đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng London là thành phố duy nhất ở châu Âu có giá thuê giảm.

PwC đã tiến hành nghiên cứu bằng cách phỏng vấn 818 đại diện từ các công ty bất động sản, các nhà quản lý đầu tư, phát triển bất động sản, các nhà đầu tư tổ chức, các nhà cho vay, đại diện của quỹ bất động sản trao đổi và các nhà phát triển bất động sản trên khắp Châu Âu.

Hồng Anh - Tạp chí NƯỚC ĐỨC (lược dịch)

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày