Hamburg được bình chọn là thành phố có cuộc sống về đêm sôi động nhất

Ai nói người Đức không biết làm thế nào để vui chơi, giải trí ? Trong một nghiên cứu gần đây của HostelWorld, Hamburg đã được bình chọn là thành phố có lối sống về đêm sôi động nhất thế giới. Trong khi đó, Berlin cũng xếp hạng 3.

"Thành phố thứ hai" của Đức được cho là nơi tốt nhất để có cuộc những cuộc vui chơi về đêm, đánh bại New York, Paris và London bằng một cách khá thuyết phục.

4.000 người từ 41 thành phố lớn trên toàn thế giới đã tham gia vào cuộc khảo sát để phân tích cách cư dân cảm nhận về cuộc sống về đêm ở thành phố của họ.

Mỗi địa điểm được đánh giá dựa trên năm tiêu chí - chất lượng cuộc sống về đêm, sự cởi mở và thân thiện của người dân địa phương, mức độ người dân cảm thấy an toàn, dễ dàng đi vòng quanh và chi phí như thế nào.

Hamburg được bình chọn là thành phố có cuộc sống về đêm sôi động nhất - 0

Ảnh: dpa

Việc Hamburg đứng đầu bảng xếp hạng này có thể gây ra ngạc nhiên cho khá nhiều người, nhưng "thành phố thứ hai" của Đức đã đạt được những dấu hiệu đầu cho sự cởi mở và thân thiện và dễ dàng đi lại vì trung tâm nhỏ gọn của nó với các dịch vụ vận tải công cộng thuận tiện.

Một cư dân Hamburg đã nói với HostelWorld rằng: "Những người ở thành phố của tôi đang chào đón khách du lịch," rất dễ gặp gỡ những người mới ở thành phố của tôi trong đêm.

Hamburg cũng đạt được điểm cao về an toàn và chất lượng của cuộc sống về đêm, trong khi vẫn được coi là có giá cả cho các dịch vụ khá phải chăng.

Nếu bạn yêu thích những pub sôi động, Hamburg cũng có rất nhiều thứ cho bạn vì thành phố có rất nhiều quán bar dọc theo Reeperbahn (quận đèn đỏ của Hamburg). Hostelworld cũng đề xuất Molly Malone - một quán rượu ở Ailen nằm ở St. Pauli; Hans-Albers-Eck và 3Freunde.

Đáng ngạc nhiên, Hamburg đánh bại Berlin cho vị trí hàng đầu.

Rất nhiều bar và câu lạc bộ tốt nhất ở Berlin nổi tiếng về chính sách vào cửa không thể hiểu nổi của họ, vì vậy điểm số thấp về sự thân thiện này sẽ không có gì đáng ngạc nhiên.

Thủ đô Đan Mạch, Copenhagen đứng ở vị trí thứ nhì và chỉ lọt ra khỏi vị trí hàng đầu vì người dân cảm thấy cuộc sống về đêm rất tuyệt vời nhưng lại quá đắt - chi phí cho đồ uống có cồn ở Đan Mạch là cao hơn 138% so với mức trung bình của châu Âu.

New York đã bất ngờ xuống dốc trong bảng xếp hạng, khi chỉ bước vào top 10 và London thậm chí không xuất hiện trong top 20. Thủ đô của Anh đứng ở vị trí thứ 26 vì người dân địa phương cảm thấy giá cả cho các dịch vụ về đêm của Anh khá đắt đỏ.

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày