Đức xem xét việc chỉ giao thư 2 lần 1 tuần

Người Đức vẫn được bảo đảm để nhận được thư mỗi ngày trong tuần. Nhưng Deutsche Post đang cân nhắc việc làm theo tấm gương của Đan Mạch, nơi người đưa thư chỉ đi 2 lần một tuần.

Tại Đức, những bức thư phải đến mỗi ngày trong tuần làm việc. Nhưng trong vài tháng cuối cùng Deutsche Post đã kiểm tra xem liệu thực tế này vẫn còn cần thiết hay không. Khách hàng đã chọn được trao cơ hội để quyết định xem họ có muốn nhận thư hàng ngày hay chỉ vài 3 lần 1 tuần.

Ở Đan Mạch, không phải bất thường khi đợi một tuần để nhận thư. Thư có thể mất tối đa năm ngày để đến nơi - trừ khi bạn trả thêm cho "quickbrev". Tuy nhiên ngay cả dịch vụ này cũng không thể đảm bảo rằng bức thư nào cũng đến vào ngày hôm sau, và thứ bảy được coi là kỳ nghỉ cho các hãng vận chuyển.

Dịch vụ thư điện tử của Đan Mạch đang phản ứng với sự sụt giảm mạnh về tổng số thư được gửi, dẫn đến những vấn đề tài chính khổng lồ trong vài năm gần đây. Ngày nay, chỉ còn gần 80 phần trăm thư được gửi đi hơn vào đầu thiên niên kỷ. Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2017, khối lượng thư đã gửi giảm 20 phần trăm. Năm ngoái, Post Danmark công bố một khoản lỗ khổng lồ khoảng 140 triệu Euro trước thuế.

Đức xem xét việc chỉ giao thư 2 lần 1 tuần - 0

Tại Đức, doanh nghiệp cũng đang thu hẹp lại kể từ khi email, Whatsapp và Facebook trở nên quan trọng hơn. Tuy nhiên, các khách hàng tư nhân cũng không kém phần quan trọng đối với Deutsche Post như các khách hàng doanh nghiệp, những người đóng góp khoảng 85% lượng mail của Đức.

Với chương trình tiết kiệm mới mà Post Danmark đã đưa ra, có thể lên đến 4.000 việc làm trong vòng 2-3 năm tới trong tổng số 9.000 việc làm đang tồn tại ở đó.

Jensen nói, các gói hàng có thể được giao không chỉ vào các ngày thứ bảy, mà ngay cả vào chủ nhật. Trong trường hợp này, bưu thiếp nghỉ lễ có thể không đến đúng giờ - nhưng những món quà Giáng sinh đã có sẵn ở đó.

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày