Đức tuyên bố chống lại hành vi bài trừ Do Thái

Bộ trưởng Nội vụ Đức nói rằng Đức nên chỉ định một ủy viên Do thái để chống lại sự phát triển ngôn từ căm thù chống lại người Do Thái và Do Thái từ các cộng đồng người nhập cư.

Thomas de Maiziere đã đưa ra tuyên bố một ngày sau khi người biểu tình ở Berlin đốt cờ Israel để phản đối quyết định của Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

"Mọi hành động phạm tội được thúc đẩy bởi chủ nghĩa chống Do thái là một điều xấu hổ cho đất nước chúng ta", Maiziere nói với tờ Bild am Sonntag.

Ông nói: "Chủ nghĩa chống Do thái không bao giờ được giữ lại ở Đức” và cũng chỉ ra một sự gia tăng của "những nhận xét xúc phạm, những câu chuyện cười không thích hợp và hành vi kỳ thị đối với công dân Do Thái của chúng tôi".

Đức tuyên bố chống lại hành vi bài trừ Do Thái - 0

Bộ trưởng Nội vụ Đức

Ông lên án việc đốt cờ gần đây là "sự hủy diệt tượng trưng cho quyền tồn tại của một quốc gia", trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Ursula von der Leyen cũng nói những biểu hiện như vậy là "không thể chịu đựng nổi".

De Maiziere cho biết khi Đức có một chính phủ mới - những người bảo thủ của Thủ tướng Angela Merkel và các đảng viên Dân chủ xã hội trung tâm đang thảo luận về vấn đề này - họ nên chỉ định một ủy viên chống lại hành vi bài trừ Do Thái.

Phát ngôn viên của bà Merkel, Steffen Seibert, nói tuần trước rằng, mặc dù Berlin phản đối quyết định này của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, nhưng nó đã lên án các cuộc biểu tình nơi mà "hận thù" đối với Israel và người Do Thái đã được thể hiện.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Heiko Maas đã yêu cầu các bài học về Do Thái được đưa vào các khóa học hội nhập dạy tiếng Đức và công dân cho những người xin tị nạn và người nhập cư.

Ông viết trên Spiegel Online rằng nhiều người "đến từ các quốc gia, nơi các tầng lớp quyền lực mạnh mẽ cố ý gây hận thù cho người Do Thái và Israel, và nơi mà chủ nghĩa bài trừ Do Thái được thực hiện gần như là một vấn đề tất nhiên".

Maas nói rằng tất cả những người nhập cư cần phải hiểu rằng "chúng ta chống lại chủ nghĩa bài trừ Do Thái, chúng ta không bao giờ chấp nhận hành vi và suy nghĩa đó".

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày