Đức: Người tị nạn thừa nhận tội lỗi trong vụ án hiếp dâm và giết nữ sinh ở Freiburg

Người tị nạn trẻ tuổi, người đã bị đưa ra xét xử vì tội hãm hiếp và giết một nữ sinh vị thành niên ở Freiburg hồi năm ngoái, đã thừa nhận tội lỗi của mình trong một phiên tòa hôm thứ hai.

 

20170914 01 22 12 0

 Một góc tưởng niệm ở Freiburg cho nữ sinh Đức bị hãm hiếp và giết hồi tháng 10 năm ngoái. Ảnh: DPA.

Hussein K. đã thừa nhận tội lỗi với tòa án nhà nước ở Freiburg hôm thứ hai về vụ việc xảy đến với cô gái 19 tuổi Maria L. vào cuối tháng 10 năm ngoái.

Trước khi tiến hành vụ án, hắn đã uống rượu cùng bạn bè và sau đó ghé thăm một câu lạc bộ đêm.

Rồi hắn ta lên xe điện đi tới khu vực xảy ra tội ác. Sau đó hắn ta ra ngoài và tiến hành hành vi trộm cắp một chiếc xe đạp. Tuy nhiên hắn đã bị phát hiện.

Đó là lúc Maria L. quay về phía hắn ta. Hắn đã đẩy cô ấy ra khỏi xe đạp và buộc cô giữ im lặng. Khi cô ấy thét lên, hắn đã bóp cổ cô. Rồi hắn chợt nhận ra đó là một cô gái xinh đẹp và bắt đầu có ý nghĩ sẽ cưỡng hiếp cô.

Tại thời điểm này hắn ta tin rằng mình đã giết chết cô gái tội nghiệp. Hắn đã ném thi thể cô xuống sông để tiêu diệt chứng cứ.

Một số chi tiết về câu chuyện của Hussein K. dường như chứa đựng mâu thuẫn, điều mà hắn ta đổ lỗi cho những khoảng trống trong ký ức của mình.

 

Bị cáo cũng lên tiếng xin lỗi gia đình nạn nhân trong phiên tòa.

"Tôi xin lỗi từ đáy lòng vì những gì tôi đã làm”.

Một phán quyết về vụ án được dự kiến ​​sẽ được chính thức tuyên bố vào tháng 12.

Vụ việc này đã gây ra sự quan tâm lớn của giới truyền thông vì nó đã làm nổi bật những lỗ hổng trong các thủ tục an ninh ở châu Âu.

Các nhà phê bình về chính sách tị nạn của chính phủ cũng cho thấy Hussein K., người đã bị buộc tội giết người ở Hy Lạp, chỉ có thể vào đất nước vì Đức đã ngừng kiểm soát biên giới của họ.

Một trong những khía cạnh gây tranh cãi nhất của vụ án là Hussein K. đã bị kết án 10 năm tù ở Hy Lạp vào năm 2013 sau khi hắn ta đẩy một phụ nữ trẻ ra khỏi vách đá trên đảo Corfu.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 10 năm 2015, hắn đã được tạm tha với yêu cầu báo cáo với cảnh sát mỗi tháng. Các viên chức sau đó mất dấu vết của hắn ta hai tháng sau khi hắn được thả.

Hắn đã rời khỏi Hy Lạp ngay sau khi được tạm tha, nhưng chỉ có một cuộc tìm kiếm trên toàn quốc được khởi xướng bởi chính quyền Hy Lạp chứ không phải là một cuộc truy nã quốc tế. Cả Interpol lẫn Hệ thống Thông tin Schengen (SIS) đều không được báo trước.

Bộ trưởng Nội vụ Thomas De Maizière cho biết trong tháng 12 rằng nếu người Hy Lạp đã tiến hành một cuộc tìm kiếm quốc tế, "nghi phạm có thể đã được phát hiện ở nhiều giai đoạn kiểm tra hệ thống của các cơ quan an ninh Đức".

Hussein K. đã nộp đơn xin tị nạn tại Freiburg khi hắn đến Đức vào tháng 11 năm 2015. Chỉ vài tháng sau khi chính phủ mở cửa biên giới cho người tị nạn, đã có hàng chục ngàn người đi vào nước này mỗi ngày.

Vụ án giết người làm gia tăng ý chí chống nhập cư ở nước này.

Phe đối lập đã đổ lỗi cho Thủ tướng Đức Angela Merkel vì tội ác và lập luận rằng đó là hậu quả của việc "di dân không kiểm soát được".

Hồng Anh - Tạp chí NƯỚC ĐỨC

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày