Đức kỷ niệm đám cưới đồng tính đầu tiên

Đức đã trở thành quốc gia thứ 15 hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Merkel cho biết suy nghĩ của bà đã thay đổi sau một "trải nghiệm đáng nhớ" khi gặp một cặp vợ chồng đồng tính nữ quan tâm chăm sóc tám đứa con nuôi trong vùng biển Baltic.

Đức đã tổ chức các cuộc hôn nhân đồng tính đầu tiên vào chủ nhật khi luật pháp đã thừa nhận đây là cuộc hôn nhân hợp pháp sau nhiều thập niên đấu tranh, nhưng các nhà vận động cho biết cuộc chiến giành quyền bình đẳng vẫn chưa kết thúc.

Các đám cưới sẽ được tổ chức ở Berlin, Hamburg, Hanover và các thành phố khác ở Đức, nơi chính quyền địa phương sẽ đặc biệt mở cửa vào chủ nhật để cho phép các đôi vợ chồng đồng tính có thể kết hôn vào ngày luật có hiệu lực.

Thị trưởng Berlin Michael Müller đã chúc mừng các cặp vợ chồng hạnh phúc và mô tả các cuộc hôn nhân đồng tính đầu tiên như là một "sự kiện lịch sử".

"Hôn nhân cho tất cả là một cột mốc quan trọng trên con đường dẫn đến sự bình đẳng về luật pháp và xã hội", ông nói trong một tuyên bố hôm thứ sáu. Thị trưởng cũng dành lời khen ngợi cho tất cả những người "chiến đấu trong nhiều năm" đến tận ngày nay.

Đức kỷ niệm đám cưới đồng tính đầu tiên - 0

Đức đã trở thành quốc gia thứ 15 hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới

Hà Lan dẫn đầu vào năm 2000, tiếp sau đó là các nước láng giềng châu Âu khác bao gồm Tây Ban Nha, Thụy Điển, Anh và Pháp.

Các mối quan hệ đồng tính đã trở nên bình thường đến mức các cuộc thăm dò cho thấy khoảng 75 phần trăm người Đức ủng hộ hôn nhân đồng tính.

Sự thay đổi trong trái tim của Thủ tướng Merkel

Bằng cách mở rộng luật pháp hiện hành cho các cặp vợ chồng đồng giới, các cặp đôi sau khi kết hôn sẽ nhận được lợi thế về thuế và quyền nhận con nuôi.

Cùng với đảng Xanh của Đức, tổ chức bảo vệ quyền đồng tính và đồng tính luyến ái LSVD bắt đầu cuộc chiến về quyền kết hôn bình đẳng vào khoảng năm 1990.

Bước đột phá cuối cùng đột nhiên xuất hiện vào cuối tháng 6, bởi thông báo bất ngờ của bà Merkel về việc sẽ cho phép các nghị sĩ trong đảng của bà bỏ phiếu về vấn đề này.

Merkel cho biết suy nghĩ của bà đã thay đổi sau một "trải nghiệm đáng nhớ" khi gặp một cặp vợ chồng đồng tính nữ quan tâm chăm sóc tám đứa con nuôi trong vùng biển Baltic.

Tháng 6 là một tháng đáng nhớ đối với các quyền của người đồng tính ở Đức, vì các nghị sĩ cũng đã bỏ phiếu để chấm dứt các hình phạt của hàng ngàn người đàn ông bị kết án theo luật thời Đức Quốc xã chống lại các mối quan hệ đồng tính vẫn tồn tại trong quy chế cho đến năm 1994.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày