Đức: Đang nộp đơn xin cứu xét tị nạn, đã đi lừa đảo được hơn 20.000 Euro tiền trợ cấp xã hội

Người đàn ông xin tị nạn có tới bẩy danh tính và lừa hơn 20 nghìn Euro tiền trợ cấp. Người đàn ông 25 tuổi này bị tuyên phạt án treo vì tội lừa đảo. Ngoài ra còn phải thực hiện 200 giờ lao động công ích. Tòa án sơ thẩm thành phố Hannover đã …

Người đàn ông xin tị nạn có tới bẩy danh tính và lừa hơn 20 nghìn Euro tiền trợ cấp. Người đàn ông 25 tuổi này bị tuyên phạt án treo vì tội lừa đảo. Ngoài ra còn phải thực hiện 200 giờ lao động công ích.

Tòa án sơ thẩm thành phố Hannover đã tuyên án xử người xin tị nạn với 7 danh tính và lừa đảo số tiền lên tới 21.700 Euro, mức án 1 năm và 9 tháng tù treo. Bên cạnh đó theo phán xử của tòa án người đàn ông Sudan này còn phải thực hiện 200 giờ lao động công ích.

132 Content 1 10

Trước đó người đàn ông này đã nhận rằng mình đã khai nhiều danh tính khác nhau để lừa tiền trợ cấp ở nhiều thành phố khu vực miền Bắc nước Đức. Thông qua luật sư của mình bị cáo giải thích cho hành vi của mình là: anh ta dùng số tiền này để giúp đã cha mẹ của mình hiện đang bị bệnh ở quê hương. Bện cạnh đó tòa án cũng lưu ý xem xét tới việc kể rừ khi vụ việc bị bại lộ, bị cáo bị giam năm tháng tù trong qua trình điều tra.

Phía Công tố viên yêu cầu không xử phạt mức án treo vì bị cáo có „tiềm năng thực hiện các hành vi phạm pháp nặng“. Luật sư của bị cáo ông Christian Neumann không đồng tình và nhấn mạnh rằng bị cáo chỉ khai thác một “lỗ hổng trong hệ thống”  bằng cách đăng ký và chụp ảnh tại các cơ quan khác nhau. “Không còn điều gì có thể thực hiện đơn giản và dễ dàng hơn việc đó.”

Vị thẩm phán biện minh việc xử phạt án treo là: bị cáo người Sudan từ trước tới giờ không có tiền án tiền sự. Thông qua luật sư của mình bị cáo người Sudan đã nói rằng: anh ta rất hối hận về hành vi của mình.

Chỉ riêng tại bang Niedersachsen đã có hơn 300 trường hợp bi nghi ngờ.

Đây là vụ án được xét xử đầu tiên, sau khi có tin được công bố về việc hơn 300 trường hợp bị nghi ngờ trong đó những người xin tị nạn khai nhiều danh tính để lừa tiền trợ cấp hỗ trợ tại bang Niedersachsen. Theo tin từ Bộ Nội Vụ thì những vụ như này xẩy ra trên toàn bang Niedersachsen.

Tổng thiệt hại ước tính khoảng vài triệu Euro. Chỉ riêng tại tòa án sơ thẩm thành phố Hannover sẽ có ba vụ xét xử trong thời gian tới, trong đó một trường hợp bị cáo được cho là đã lừa được gần 60.000 Euro.

Một nữ cán bộ của cơ quan tiếp nhận người tị nạn đã phạt hiện ra việc bị cáo người Sudan đã sử dụng nhiều danh tính khác nhau để lừa tiền trợ cấp. Hiện nay những người xin tị nạn đều bị lấy vân tay để tránh trường hợp đăng ký trùng lặp nhiều nơi.

Đặng Hà Ngọc Mai – Thời Báo.de 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày