Đức có quan điểm về ‘quấy rối tình dục’ thoáng hơn các quốc gia khác

Theo kết quả của cuộc thăm dò YouGov gần đây được thực hiện sau vụ bê bối Harvey Weinstein, người Đức có cái nhìn thoáng hơn so với các nước châu Âu khác về những hành vi được xem như ‘quấy rối tình dục’.

 

Cuộc khảo sát do YouGov tiến hành vào tháng 10, bao gồm 8,490 nam giới và phụ nữ từ Đức, Anh, Pháp, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan và Na Uy.

Mục đích là để khám phá quan điểm của mọi người về hành vi được xem là quấy rối tình dục, bằng cách hỏi ý kiến ​​của người được khảo sát về hành động của một người đàn ông với một người phụ nữ, cụ thể là hành vi nhìn vào ngực phụ nữ.

Đức có quan điểm về ‘quấy rối tình dục’ thoáng hơn các quốc gia khác - 0

Hình ảnh minh họa

Khảo sát không chỉ nhằm mục đích làm sáng tỏ những gì một số đang phàn nàn là 'ranh giới mờ', nhưng nó cũng cho biết các định nghĩa quấy rối tình dục khác nhau như thế nào với mỗi quốc gia.

Kết quả cho thấy rằng Đan Mạch là quốc gia ít có khả năng nhất để xem một hành động như quấy rối tình dục.

Trong khi đó, Anh, PhápPhần Lan dường như chia sẻ một ý tưởng tương tự về những gì tạo thành hành vi quấy rối tình dục.

Sự chênh lệch lớn nhất giữa các quốc gia đến với câu hỏi liên quan đến những người đàn ông nhìn ngực của một phụ nữ.

Một tỷ lệ tương đối thấp người Đức (29% tổng thể) xem xét hành động một người đàn ông nhìn vào ngực của phụ nữ là quấy rối tình dục, chỉ có 36% phụ nữ Đức cho rằng đó là quấy rối.

Nước duy nhất có ít người trả lời đó là hành vi quấy rối tình dục là Đan Mạch với 26%.

Mặc dù một số quốc gia khác nhau về định nghĩa, tất cả các quốc gia được điều tra đều nhất trí rằng chụp hình váy của phụ nữ và yêu cầu tình dục là quấy rối tình dục, với tỷ lệ từ 93-97% cho tất cả các quốc gia.

Hầu hết các quốc gia cũng không cho rằng một người nháy mắt với phụ nữ là quấy rối tình dục, ngoại trừ duy nhất là Pháp với 23% người được hỏi nghĩ rằng hành động đó là hành vi quấy rối.

 

Hồng Anh - Tạp chí NƯỚC ĐỨC

 

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày