Đức: Càng ngày càng nhiều trẻ sống trong nghèo khó tại cường quốc lớn nhất EU

Gần số 2 triệu trẻ em nghèo trên sống ở những gia đình nhận trợ cấp trong vòng ít nhất 5 năm. Cha mẹ của những em nhỏ này sống dựa vào chủ yếu từ trợ cấp nhà nước theo đạo luật Hartz IV.

 

Theo một nghiên cứu, số trẻ em nghèo ở Đức đã tăng lên ngay cả khi nước Đức ngày càng giàu có hơn.

Các nhà xã hội đổ lỗi cho chính sách cắt giảm trợ cấp gia đình của chính phủ. Làm thế nào nước Đức có thể đảm bảo giáo dục bền vững cho 2 triệu trẻ em này?

Đức: Càng ngày càng nhiều trẻ sống trong nghèo khó tại cường quốc lớn nhất EU - 0

Có 2 triệu trẻ em nghèo tại nước Đức giàu có, theo một nghiên cứu mới đây do Quỹ Bertelsmann Foundation đưa ra.

Mặc dầu các gia đình nghèo ở Đức vẫn có lương thực để ăn, nhà để ở, nhưng chất lượng cuộc sống thấp hơn nhiều so với các gia đình khá giả.

Do thường xuyên thiếu nguồn thức ăn tươi sống, các em nhỏ này thường bị thiếu dinh dưỡng và dễ bị ốm.

Trẻ nhỏ của gia đình nghèo cũng thường bị xa cách khỏi xã hội hơn, vì cha mẹ không đủ tiền cho các em tham gia hoạt động ngoại khóa của trường học, nhà nhỏ hẹp khiến các em còn không có chỗ để ngồi học.

Theo bà Annette Stein, người làm việc về chính sách gia đình tại Quỹ Bertelsmann Foundation: “trẻ em càng sống trong hoàn cảnh nghèo khó lâu, thì các em càng đối mặt với nguy cơ bị ảnh hưởng tiêu cực nhiều trong đời”. Số sinh viên từng sống trong các căn nhà trợ cấp Hart-IV vẫn hiếm hoi trong các trường đại học. Nghiên cứu cũng cho thấy cha mẹ đơn thân hay gia đình có nhiều con thường nằm trong diện nghèo hơn.

Nguồn: DW.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày