Đức: Bức xúc vì Twitter không xóa những lời bình đáng ghét, nam nghệ sĩ phun sơn kín văn phòng Twitter

Một nghệ sĩ ở Berlin đang bắt tay vào việc tranh luận về những lời bình thù địch và cách kiểm duyệt của Twitter bằng cách vẽ lên các bức tường ngoài cửa phòng chính của Twitter ở Đức.

Israeli-Berliner Shahak Shapira giải thích trong một video trên YouTube hôm thứ hai rằng anh đã báo cáo khoảng 300 lời bình luận đáng ghét khác nhau trong sáu tháng qua cho Twitter, nhưng hầu hết chúng đều không bị xóa.

"Trong vòng sáu tháng, tôi đã nhận được chín câu trả lời, và tất cả những câu trả lời đều nói rằng không có vi phạm chính sách Twitter", Shapira nói trong video. "Với những trường hợp còn lại, tôi không nhận được sự giải đáp.”

Đức: Bức xúc vì Twitter không xóa những lời bình đáng ghét, nam nghệ sĩ phun sơn kín văn phòng Twitter - 0

Israeli-Berliner Shahak Shapira bên những "thành quả" của mình

Để phản đối, người đàn ông này đã phun sơn các tweet không bị xóa - bao gồm cả tên người dùng của những người đã viết chúng - bên ngoài văn phòng của Twitter ở Hamburg. 

Các bài tweet bao gồm những lời tục tĩu như "lợn Do Thái" và những cụm từ như "Đức lại cần một giải pháp cuối cùng cho Hồi giáo" - một dẫn chứng về thời hạn của Đức quốc xã để giết càng nhiều người Do Thái càng tốt trong Thế chiến II.

"Sáng kiến ​​này sẽ không bao giờ đủ lớn để hình dung được có bao nhiêu tin nhắn tương tự trên Twitter. Nhưng có lẽ ít nhất chúng ta có thể cho họ một số bằng chứng để suy nghĩ, "Shapira nói. 

Để đối phó với chiến dịch phun sơn, Twitter chỉ đơn giản đưa ra các chính sách cho phép người dùng gắn cờ nhận xét. 

"Người dùng có thể ẩn hoặc chặn các tài khoản này," công ty nói về những bình luận bị cho là xúc phạm.

Để phản ứng trực tiếp với bài phát biểu của Shapira, Bộ trưởng Tư pháp Heiko Maas đã viết trên Twitter rằng mạng xã hội "chỉ xóa được 1 phần tội ác thù hận được báo cáo bởi người dùng của nó. Chừng đó là không đủ!"

Maas đã hướng dẫn một đạo luật đã được thông qua gần đây đòi hỏi các trang web truyền thông xã hội như Twitter và Facebook xóa các bài đăng bất hợp pháp trong vòng 24 giờ nếu vi phạm. Các trường hợp phức tạp hơn có thể mất đến một tuần. Nếu vi phạm, có thể sẽ bị phạt tới 50 triệu Euro. 

Luật này ngay lập tức đã bị các công ty truyền thông xã hội và các công ty truyền thông khác chỉ trích. Các nhà phê bình cũng lo ngại rằng các mạng xã hội có thể sai lầm về việc loại bỏ quá nhiều bài viết do sự đe dọa của các khoản tiền phạt nặng nề như vậy.

Đây không phải là lần đầu tiên Shapira thực hiện các xu hướng truyền thông xã hội. Ông cũng đã phát động một trang web gọi là Yolocaust, sử dụng sự hài hước đen tối để chế nhạo những người lấy phá hoại các các bức tưởng niệm Holocaust.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày