Điều gì đang thu hút rất nhiều bạn trẻ đến Berlin và những vấn đề mà họ phải đối mặt là gì?

Hơn bao giờ hết, người trẻ tuổi đang quyết định rời khỏi quốc đảo và tiến tới thủ đô của Đức. Vậy lý do gì khiến Berlin thu hút người trẻ như vậy.

 

Sau khi tốt nghiệp đại học ở Glasgow, Floraidh Clement biết rằng cô ấy muốn làm việc trong các phương tiện truyền thông xã hội.

Và trong khi tất cả những người tốt nghiệp ở Scotland "dường như coi đó là bước tiếp theo tự nhiên" để chuyển tới London, cô không quan tâm đến thủ đô của Anh. Những người bạn cô đã ở đó đã dành hầu hết các khoản thu nhập của họ về tiền thuê nhà và dường như không hạnh phúc.

Thay vào đó, Clement và bạn trai cô đã quyết định tìm việc ở Berlin. Sinh ra ở vùng Lower Saxony và lớn lên ở Bắc Rhine-Westphalia, cô không xa lạ với Đức, mặc dù gia đình cô chuyển về Anh khi cô còn là một thiếu niên.

Clement nói, "Trước khi tôi đến, tôi muốn ở lại đây, lập gia đình và có con", giải thích rằng cô ấy nhìn thấy Berlin là nơi hoàn hảo để nuôi dạy trẻ. "Nhìn những người từ tất cả các tầng lớp xã hội làm cho bạn trở thành một người khoan dung hơn."

 

Nhưng sau một thời gian khởi đầu, cô ấy không còn giữ suy nghĩ đó nữa.

Điều gì đang thu hút rất nhiều bạn trẻ đến Berlin và những vấn đề mà họ phải đối mặt là gì? - 0Hình ảnh: hãng dpa

Thị trường cho thuê nhà quá khắc nghiệt của Berlin là khó khăn đầu tiên mà cô vấp phải.

"Trước khi bạn đến đây bạn nhìn vào chi phí thuê và nghĩ rằng 'tuyệt vời, tôi có thể đủ khả năng để có được nơi riêng của tôi’. Nhưng may mắn nhận được một căn hộ có tỉ lệ gần như 1 chọi 30.", cô chia sẻ.

Sự khởi đầu mới của cô cũng bị cản trở bởi bệnh tật. Cô ấy đã rất ngạc nhiên bởi thái độ của Đức đối với bệnh tật.

Trong khi ở Anh "bạn sẽ phải chiến đấu", ở Berlin "họ muốn bạn về nhà. Mọi người đều rất thông cảm và không có sự oán giận trong số các đồng nghiệp."

Đặc biệt vào cuối tháng cô đã rất ngạc nhiên khi thấy cô đã được trả lương nhiều hơn.

Dù bằng cách nào, vào cuối năm ngoái, 14.931 công dân Anh đã được đăng ký sống ở thủ đô, chứng tỏ sự gia tăng 79 phần trăm dân số Anh kể từ năm 2000 tại Đức.

Melanie Neumann, một nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Trung tâm Nghiên cứu Anh thuộc Đại học Humboldt cho biết: "Lý do khiến mọi người đến Berlin rất khác nhau". "Nhưng đặc biệt là người Anh trẻ tuổi đến đây chủ yếu là vì lý do phong cách sống. Họ muốn có một khởi đầu mới, một thách thức mới. "

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày