Bộ trưởng Nội vụ Đức: Đốt cờ Israel là hành vi đáng xấu hổ

Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Maizière đã lên án mạnh mẽ việc đốt cờ Israel trong cuộc biểu tình chống Israel ở Berlin.

 

Nhà chính trị đảng CDU nói với Bild hôm thứ Hai rằng Đức là "sự kết nối với nhà nước Israel và tất cả mọi người có đức tin Do Thái một cách đặc biệt".

"Chúng tôi không chấp nhận điều đó khi người Do Thái hoặc Nhà nước Israel bị sỉ nhục theo cách đáng hổ thẹn này", ông nói.

Các lá cờ của Israel đã bị đốt cháy tại Cổng Brandenburg vào hôm thứ sáu trong một cuộc biểu tình ủng hộ Palestine, chống lại sự công nhận của Tổng thống Mỹ Donald Trump về Jerusalem là thủ đô của Israel. Mười người đã bị bắt và các cuộc điều tra đã được tiến hành dựa trên việc vi phạm các dấu hiệu có chủ quyền của nước ngoài

Bộ trưởng Nội vụ Đức: Đốt cờ Israel là hành vi đáng xấu hổ - 0

Hình ảnh lá cờ Israel bị đốt trong 1 cuộc biểu tình

Vào tối chủ nhật, một lá cờ của Israel cũng bị đốt cháy trên đường đi của cuộc biểu tình từ quận Neukölln của Berlin tới Kreuzberg, với sự tham dự của khoảng 2.500 người biểu tình.

 

Phát ngôn viên của chính phủ Steffen Seibert nói với các phóng viên rằng chính phủ đã lên án mạnh mẽ các cuộc biểu tình ở các thành phố của Đức, nơi "hận thù" của Israel và người Do Thái đã được thể hiện.

Seibert cho biết: "Tại một số cuộc mít tinh vào cuối tuần, những khẩu hiệu đã được hát vang lên, những lá cờ của Israel đã bị đốt cháy.”

"Người ta phải xấu hổ khi hận thù người Do Thái được trưng bày một cách công khai trên đường phố của các thành phố Đức."

Seibert lưu ý rằng Berlin có một "trách nhiệm đặc biệt đối với Israel và người Do Thái nói chung".

Ông nói rằng trong khi Đức bảo vệ quyền hiến định cho tự do ngôn luận và hội họp, tự do đó không bao gồm việc kích động hận thù chủng tộc hoặc bạo lực.

 Tuần trước, ông Trump đã phá vỡ hàng thập niên chính sách đối ngoại của Mỹ bằng cách công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và tuyên bố rằng sứ quán Hoa Kỳ sẽ được chuyển đến từ Tel Aviv.

Chính phủ Đức nói rằng họ không ủng hộ quyết định này, nói rằng "tình trạng của Jerusalem chỉ có thể được đàm phán trong khuôn khổ giải pháp hai quốc gia", giữa Israel và Palestine.

Ngoại trưởng Đức, ông Sigmar Gabriel, nói ông lo ngại quyết định của ông Trump sẽ dẫn đến một cuộc leo thang mới trong xung đột giữa Israel và Palestine.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày