Cuộc sống của người tị nạn ở khu phố "Nazi" tại Berlin

Năm ngoái, khu vực này đã có nhiều sự cố về chủng tộc và các vụ tấn công vào những nơi trú ẩn tị nạn.

Các tòa nhà bắt đầu tách rời và lớn lên khi bạn đi từ trung tâm thành phố Berlin đến quận phía đông của Marzahn. Đó là một cảnh quan hoàn toàn khác biêt, dân cư của khối nhà ở cao cấp Plattenbau.

Được xây dựng vào những năm 70 và 80, những khu nhà ở này lớn nhất ở Đông Đức, một tầm nhìn rộng lớn về đời sống xã hội chủ nghĩa hiện đại.

Bàn tay của người lập kế hoạch đô thị có thể cảm nhận được ở khắp mọi nơi: tất cả các tòa nhà đều nằm trong một lưới vô hình.

Bên dưới sự thống nhất về mặt kiến ​​trúc, các cư dân đang trở nên đa dạng hơn và sự hồi sinh của bên phải đã làm hồi sinh hình ảnh của Marzahn như là một trung tâm Đức Quốc xã.

Cuộc sống của người tị nạn ở khu phố Nazi tại Berlin - 0

Khu vực này kể từ những năm 90 có một hình ảnh như một khu vực người nước ngoài không đi tới: gõ Marzahn vào Google và 'Nazi', 'chủ nghĩa phân biệt chủng tộc' và 'an toàn' là những từ khóa trở lại.

"Trước khi tôi chuyển đến khu vực này, khi những người tị nạn khác nói về khu vực, nó luôn luôn là mối nguy hiểm, nguy hiểm và nguy hiểm", họa sĩ nói. "Và nếu bạn là người Hồi giáo, hoặc nhìn một cách nào đó, mọi người có thể gây ra vấn đề cho bạn."

Đã có một sự gia tăng đáng chú ý trong các cuộc tấn công vào các nơi trú ẩn kể từ năm 2015, bao gồm hành động phá hoại có động cơ chủng tộc và các hành động gây hỗn loạn. Tuy nhiên, bạo lực, Weiss cho rằng, không phải là do khu vực.

"Tôi nghĩ rằng các cuộc tấn công vào các nơi trú ẩn có thể xảy ra ngay cả trong một nơi ẩn náu ở Neukölln, được biết đến với sự đa dạng và khoan dung hơn", Weiss nói. "Nếu những kẻ cực đoan cánh hữu muốn tấn công một ngôi nhà cho người tị nạn, họ cũng có thể tấn công bất cứ đâu.”


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày