Chính phủ Đức mong muốn nâng cấp quan hệ song phương với Ấn Độ

“Tập trung vào Ấn Độ” là “văn kiện đầu tiên mà Chính phủ Đức dành riêng cho Ấn Độ," qua đó nêu bật cam kết của Berlin về việc nâng tầm quan hệ hợp tác với New Delhi trong mọi lĩnh vực.

1 Chinh Phu Duc Mong Muon Nang Cap Quan He Song Phuong Voi An Do

Ảnh minh họa. (Nguồn: Shutterstock)

Đại sứ Đức tại Ấn Độ Philipp Ackermann ngày 23/10 cho biết chính phủ nước này vừa thông qua văn kiện quan trọng mang tên “Tập trung vào Ấn Độ."

Văn kiện này đánh dấu sự nhất trí giữa tất cả các bộ, ban, ngành của Chính phủ Đức về việc nâng cấp quan hệ song phương lên với Ấn Độ lên “cấp độ mới."

Phát biểu họp báo trước chuyến thăm Ấn Độ của Thủ tướng Đức Olaf Scholz cùng phái đoàn Đức bao gồm nhiều bộ trưởng như Ngoại giao, Quốc phòng, Lao động và Xã hội, cùng Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck, Đại sứ Ackermann thông báo: “Chúng tôi sẽ thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng vào ngày 25/10 tới khi Thủ tướng và 5 Bộ trưởng Liên bang Đức có mặt tại New Delhi. Chuyến thăm sẽ định hình lộ trình cho 2 năm tới trong quan hệ song phương."

Cũng theo Đại sứ Ackermann,

Trước đó, hôm 16/10, Chính phủ Đức đã thông qua chiến lược quan trọng nhằm định hình tương lai cho quan hệ song phương với Ấn Độ, với mong muốn nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược đã được thiết lập từ năm 2000.

Đức sẽ kỷ niệm 25 năm quan hệ Đối tác Chiến lược với Ấn Độ trong năm tới và Berlin đang nỗ lực điều chỉnh các hoạt động hợp tác để phù hợp với bối cảnh tương lai.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày