Chiến dịch MeToo sẽ làm ‘trong sạch’ các nơi làm việc ở Đức

Cựu Bộ trưởng Gia đình Kristina Schröder cho biết vào thứ tư rằng chiến dịch #MeToo sẽ cố gắng cải thiện tốt nhất môi trường làm việc tại Đức.

Schröder, từng là Bộ trưởng Bộ Gia đình dưới thời bà Angela Merkel từ năm 2009 đến năm 2013 và là một thành viên của Đảng Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU), nói với Die Zeit rằng bà đã có những đề nghị nghiêm túc về cuộc tranh luận về # MeToo.

Cuộc tranh luận đã khuyến khích phụ nữ chia sẻ những câu chuyện hay quá khứ bị quấy rối tình dục ở nơi làm việc sau khi một số phụ nữ cho rằng nhà sản xuất Hollywood Harvey Weinstein đã tấn công họ.

Chiến dịch MeToo sẽ làm ‘trong sạch’ các nơi làm việc ở Đức - 0

Cựu Bộ trưởng Gia đình Kristina Schröder

Schröder cũng tuyên bố rằng trong 15 năm của bà tại Bundestag (Quốc hội Đức), bà đã phải đối mặt với một số "hành động của những kẻ lớn tuổi".

Người phụ nữ 40 tuổi này là người phụ nữ đầu tiên sinh con trong thời gian làm việc tại nội các Đức. Cô rời văn phòng để có thể dành nhiều thời gian hơn cho con mình. Tại Đức, các bộ trưởng và các nghị sĩ không có quyền nghỉ phép.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày