Chiếc Mercedes chở Hiler được mang đấu giá

Một chiếc limousine sang trọng năm 1939 của Mercedes được sử dụng để đưa đón Adolf Hitler sẽ được bán đấu giá tại bang Arizona của Hoa Kỳ vào tháng tới.

Được đánh giá là "chiếc xe quan trọng nhất trong lịch sử từng được rao bán công khai", chiếc xe chuyển đổi bốn cửa sẽ được cung cấp cho các nhà thầu tham dự cuộc đấu giá trên toàn cầu tại Scottsdale vào ngày 17 tháng 1 tại sự kiện xe hơi cổ điển hàng năm của thành phố.

Chiếc Mercedes chở Hiler được mang đấu giá - 0

Chiếc xe mang theo biển số số 1A 148461 đã được sử dụng để đưa đón Hitler trong cuộc diễu hành chiến thắng của ông qua Berlin.

Sau này chiếc xe bị rơi vào tình trạng không sử dụng ở Pháp. Sau chiến tranh, nó đã được trao cho một chủ nhân ở Bỉ trước khi được gửi đến Hoa Kỳ, nơi nó đã được chuyển đến văn phòng Cựu Chiến binh Ngoại chiến của Greenville, bang North Carolina.

Sau đó nó đã được trao tay nhiều lần ở Mỹ trước khi được bán cho một nhà sưu tập châu Âu vào năm 2002, sau đó đến tay một tỷ phú Nga năm 2009.

Các báo cáo của giới truyền thông Hoa Kỳ nói rằng chiếc xe lịch sử có thể bán được hàng triệu đô la. Nhà bán đấu giá trên toàn cầu đã không tiết lộ danh tính của chủ sở hữu hiện tại.

"Mục đích của màn đấu giá này hoàn toàn không phải để tôn vinh Hitler và chính sách tàn bạo của ông", nhà đấu giá đã viết trong một bài đăng trên trang web của mình vào tuần trước.

"Mục đích buổi đấu giá là để cho bạn thấy một trong những chiếc xe xuất sắc của thế kỷ.”

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày