CĐV Đức mơ tới ngôi vương Euro 2024 sau trận thắng mở màn

Người hâm mộ Đức tràn đầy lạc quan về ngôi vương Euro sau khi đội tuyển khởi đầu ấn tượng với chiến thắng 5-1 trước Scotland.

Tại một địa điểm xem bóng đá lớn nhất tại Hamburg với 40.000 chỗ ngồi, các cổ động viên Đức không mấy lạc quan trước khi chủ nhà Đức gặp Scotland trong trận khai mạc Euro 2024 trên sân Allianz Arena tại Munich.

Đức đã thi đấu không thành công ở ba giải lớn gần nhất, khi bị loại ở vòng bảng World Cup 2018, World Cup 2022 và vòng 1/8 Euro 2020. Để chuẩn bị cho Euro 2024, tuyển Đức đá 15 trận giao hữu, nhưng để thua 6 trận, trong đó có thất bại "ô nhục" 1-4 trước Nhật Bản hồi tháng 9/2023.

Tuy nhiên, thầy trò Julian Nagelsmann nhanh chóng xua tan nỗi lo của người hâm mộ khi trình diễn một bộ mặt tươi mới nhờ những nhân tố trẻ và thắng đậm Scotland với tỷ số 5-1. Đây là trận thắng đậm nhất của tuyển Đức trong một kỳ Euro.

Màn trình diễn của đội tuyển đã khiến nhiều người hâm mộ ngạc nhiên phấn khích, thậm chí lạc quan về khả năng giành ngôi vương Euro.

"Đức hủy diệt Scotland trong hiệp một rồi hạ nhịp trong hiệp hai. Tỷ số có thể đậm hơn. Phải ghi nhận màn trình diễn của Đức, khi đã phải chịu áp lực khi tham gia giải đấu", cựu tuyển thủ Anh Chris Sutton, bình luận cho BBC tại Allianz Arena, nói.

Trong một quán bar tại Stuttgard, CĐV Đức khoác cờ lên người cùng xem trận đấu qua ba màn hình lớn, reo hò khi sau mỗi bàn thắng của đội tuyển.

Sau bàn thắng thứ hai, Mikel, chủ quán, quyết định tặng đồ uống miễn phí cho khách quen. Một cổ động viên đứng trong góc, hô vang tên Musiala. Khi Kai Havert nâng tỷ số lên 3-0, người hâm mộ đã đổ về rất đông bên trong và ngoài quán, mua bia, cùng reo hò.

Khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, người hâm mộ Đức hò reo, bấm còi inh ỏi trên đường phố. Trước trận đấu, không khí ở Hamburg không mấy náo nhiệt, nhưng đã thay đổi sau chiến thắng đậm của đội nhà.

"Chúng tôi không tin điều này có thể xảy ra. Đội tuyển chơi không tốt trong thời gian gần đây nên chúng tôi nghĩ kết quả trận đấu sẽ sít sao hơn", Andreas, cổ động viên Đức nói tại Hamburg.

Cựu tuyển thủ Đức Thomas Hitzlsperger cho biết người hâm mộ Đức đều hoài nghi về khả năng "Sommermarchen" (Cổ tích Mùa hè) xảy ra như lần vô địch World Cup 2006. "Người Đức muốn có mùa hè vui vẻ cùng nhau, nhưng họ cần một đội tuyển mà họ có thể đồng cảm, tự hào cổ vũ", ông nói.

"Họ đã thực sự chơi tốt. Chúng tôi không nghĩ sẽ thắng đậm như vậy và đã có một số lo lắng nhất định, nhưng họ đã đem lại hy vọng cho người hâm mộ", một cổ động viên Đức nói với talkSPORT.

1 Cdv Duc Mo Toi Ngoi Vuong Euro 2024 Sau Tran Thang Mo Man

Cổ động viên Đức cổ vũ đội nhà tại điểm theo dõi ở Cologne. Ảnh: AFP

Đức sẽ đá trận thứ hai gặp Hungary ngày 19/6, trong khi Scotland đối đầu Thụy Sĩ.

"Trận thắng Scotland là khởi đầu hoàn hảo cho tuyển Đức, giúp họ tăng tự tin. Người hâm mộ cũng sẽ ủng hộ đội bóng nhiều hơn, nhưng cần lưu ý Scotland không phải đội mạnh", cựu tuyển thủ Sutton nói.

Andreas và bạn bè tại điểm theo dõi ở Hamburg cũng không biết đội nhà sẽ tiến xa đến đâu trong giải đấu khó đoán như Euro, nhưng tin tưởng Đức sẽ thể hiện tốt.

"Đây mới chỉ là sự khởi đầu", cầu thủ Kai Havertz nhấn mạnh. "Tất cả đã thấy chất lượng của tuyển Đức. Chúng tôi cảm nhận được nguồn năng lượng từ khán giả trên sân từ phút đầu tiên. Cả đất nước đang kỳ vọng và chúng tôi phải đáp lại niềm tin đó".

Đức Trung (Theo BBC)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày