Bộ trưởng quốc phòng Đức Pistorius chuẩn bị gói quà Giáng sinh cho Ukraine

Với “gói mùa đông” thứ hai, Đức hiện đang trở thành một trong những đối tác sẵn sàng chi trả nhất của Ukraine và đang cung cấp thêm hàng hóa quân sự trị giá hàng tỷ euro. Nhưng đó chưa phải là tất cả.

1 Bo Truong Quoc Phong Duc Pistorius Chuan Bi Goi Qua Giang Sinh Cho Ukraine

Danh sách dài 26 trang các khoản hỗ trợ của Đức dành cho Ukraine trong cuộc chiến chống quân xâm lược Nga.

Ví dụ, cũng có 30.000 euro cho một cuộc triển lãm ảnh về cuộc sống hàng ngày trong cuộc chiến Ukraine, được lên kế hoạch cho các ga tàu điện ngầm ở Berlin, Praha và Barcelona.

Trong danh sách này có khoản cung cấp 8,9 tỷ euro chi cho người tị nạn. Bây giờ chính phủ liên bang đang tăng cường hỗ trợ quân sự để đẩy lùi cuộc tấn công của Putin.

2 Bo Truong Quoc Phong Duc Pistorius Chuan Bi Goi Qua Giang Sinh Cho Ukraine

Vũ khí mới trên mặt trận Ukraine: Hệ thống Patriot trở thành sát thủ đối với máy bay chiến đấu Nga © picture liên minh/dpa | Sebastian Kahnert

Với “gói mùa đông” thứ hai, Đức hiện đang trở thành một trong những đối tác sẵn sàng chi trả nhất của Ukraine và đang cung cấp thêm hàng hóa quân sự trị giá hàng tỷ euro.

Nhưng đó chưa phải là tất cả: Mặc dù liên minh lãnh đạo nước Đức đã đồng ý tuân thủ việc hạn chế nợ, nhưng điều này có thể bị ảnh hưởng do nhu cầu viện trợ thêm cho Ukraine - điều đó có nghĩa là:

Thủ tướng Olaf Scholz dường như sẵn sàng hỗ trợ Ukraine dù phải gánh chịu thêm nhiều khoản nợ mới. Một trường hợp khẩn cấp đặc biệt có thể thực hiện được điều này.

Hoặc ông ta có thể khai thác các khoản nợ khác đã được Hạ viện phê duyệt - và do đó có nguy cơ bị Tòa án Hiến pháp Liên bang cảnh cáo. Liên minh cầm quyền đã “sẵn sàng đối mặt” cho việc này.

Giới quan sát cảnh báo: Cuộc chiến của Putin sẽ kéo dài rất lâu

Các nhà quan sát phương Tây hiện cho rằng cuộc chiến của Vladimir Putin sẽ kéo dài đến sau năm 2024 và dự đoán rằng phương Tây sẽ cần sự kiên trì.

Ví dụ, nhà khoa học chính trị Carlo Masala đã bảo vệ “gói mùa đông” thứ hai và khoản vay mới có thể có cho Ukraine như nhận định của “Hamburger Abendblatt” là một “tín hiệu quan trọng”, như ông nói: “Đức hiện đang nói rõ rằng họ sẽ sẵn sàng làm nhiều hơn những gì họ đã làm "Nó đã xảy ra rồi." Theo ý kiến ​​của ông, chính phủ liên bang Đức đang nói rõ rằng họ cũng dự kiến cuộc chiến ở Ukraine sẽ còn kéo dài hơn nữa.

Tuyên bố về ý định của Thủ tướng có thể là kết quả của một bài viết chính sách của Bộ Quốc phòng Liên bang.

Bộ trưởng Boris Pistorius đã đưa ra quan điểm rõ ràng:

“Chúng ta phải là trụ cột trong việc răn đe và phòng thủ tập thể ở Châu Âu. Người dân của chúng ta cũng như các đối tác của chúng ta ở Châu Âu, Bắc Mỹ và thế giới mong đợi chúng ta đảm nhận trách nhiệm này.”

Đối thủ đã được xác định là Nga. Bằng việc buộc phải tái cơ cấu sức mạnh của mình, nước Đức giờ đây phải “lớn lên” về chính sách an ninh. Điều này có nghĩa là lợi ích chính sách an ninh của Đức cũng được đại diện ở Ukraine.

Chuyên gia tính toán: Nga vẫn có thể huy động tới 400.000 binh sĩ

Nhà khoa học chính trị Carlo Masala kỳ vọng một làn sóng vận động mới ở Nga sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử. Masala ước tính khoảng 300.000 đến 400.000 nam giới có thể được tái bố trí;

Điều này có nghĩa là Putin sẽ một lần nữa có một lực lượng quân sự được cải tổ hoàn toàn cho Ukraine. Đây là một trong những lý do khiến các chính trị gia dân chủ Mỹ kỳ vọng rằng sau chiến thắng ở Ukraine, Mỹ một lần nữa có thể trở thành tâm điểm trong khát vọng trở thành cường quốc của Vladimir Putin.

Chiến thắng trong cuộc bầu cử của Trump vào tháng 11 năm 2024 thậm chí có thể dẫn đến việc Mỹ rời NATO.

Đối với Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius, tình hình quốc tế này có nghĩa là một bãi mìn có khả năng nổ cao và một thách thức hoàn toàn mới đối với Bundeswehr, vì Tài liệu chính sách “Hướng dẫn Chính sách Quốc phòng 2023” nêu rõ: Bundeswehr phải luôn hoạt động về mặt nhân sự và vật chất.

Pistorius: “Tính chất mới của mối đe dọa đối với an ninh của chúng ta và thực tế tàn khốc của cuộc chiến ở Ukraine cho thấy rõ rằng chúng ta phải điều chỉnh các cơ cấu và quy trình của mình cho phù hợp với kịch bản chiến đấu chống lại một đối thủ ít nhất ngang bằng: Chúng ta không chỉ muốn chiến thắng cuộc xung đột này, chúng ta phải .

Điều này đặt ra tốc độ. Không thể tranh cãi rằng Bundeswehr cũng phải luôn sẵn sàng cho các hoạt động có hồ sơ yêu cầu khác.”


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày