Bế tắc đối với Quốc hội Đức do chính phủ liên minh chưa xác định

Hiến pháp Đức chỉ ra rằng phiên họp đầu tiên của Quốc hội mới phải diễn ra không muộn hơn 30 ngày sau cuộc bầu cử. Nhưng các bên hiện vẫn chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng.

Mô hình Quốc hội Đức nhiệm kì thứ 18 khá đơn giản khi Die Linke, người kế nhiệm cho Cộng sản Đông Đức, đi sang cánh trái. Các đảng viên đảng xã hội và đảng phái của Thủ tướng Angela Merkel là cánh phải. Chỗ ngồi như vậy phản ánh các vị trí của các bên trên bàn chính trị.

Nhưng mọi thứ đã trở nên phức tạp đối với Quốc hội Đức nhiệm kì thứ 19.

Tại một cuộc họp được tổ chức vào thứ tư, đại diện của cả sáu bên đã gặp nhau để thắt chặt thứ tự chỗ ngồi. Nhưng không có sự đồng thuận nào có thể được đáp ứng sau khi FDP từ chối kế hoạch liên minh cùng AFD của Thủ tướng.

Bế tắc đối với Quốc hội Đức do chính phủ liên minh chưa xác định - 0

Vấn đề thương mại được xác định là trung tâm của Bundestag (Quốc hội Đức).

Đại diện của FDP Marco Buschmann nói với Spiegel rằng đảng "thuộc về quốc hội" và vị trí của họ trong quốc hội là "tầm quan trọng của biểu tượng lớn".

FDP đã chỉ ra thực tế rằng trong các nghị viện nhà nước, họ thường có vị trí giữa đảng Xanh và Hiệp hội Kitô giáo. Mặt khác, lần cuối cùng họ được đại diện trong quốc hội là khi họ liên minh cùng đảng của Thủ tướng Angela Merkel.

Các đại diện của Đảng sẽ gặp lại vào ngày 13 tháng 10 để tìm cách giải quyết bế tắc.

Tại cuộc bầu cử quốc gia vào ngày 24 tháng 9, AFD đã giành được 12,6% số phiếu bầu, làm cho họ trở thành đảng lớn thứ ba trong Bundestag.

Mặc dù FDP và CDU cho biết có khó khăn trong quá trình vận động tranh cử về trọng tâm chính trị của AfD - nhập cư - không một đảng nào muốn liên kết với đảng mới nổi.

Cả FDP và Christian Union đã loại trừ việc thành lập liên minh với AFD. Vì SPD cũng đã loại trừ việc gia nhập chính phủ tiếp theo, một thỏa thuận liên minh giữa FDP và Đảng Xanh là lựa chọn duy nhất có thể thực hiện được.

Từ khóa: quốc hội Đứcbầu cử ĐứcAngela Merkelđảng phái

Tin khác


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày