Bắt giữ một Hồi giáo cực đoan ở Niedersachsen đã lên kế hoạch khủng bố

Viện Tổng Công tố Celle và cảnh sát Göttingen cho biết đã bắt giữ một người Hồi giáo cực đoan 26 tuổi, quốc tịch Đức tại Northeim, bang Niedersachsen.

Khi lấy khẩu cung, người này thừa nhận rằng đã lên kế hoạch để tấn công khủng bố nhằm vào cảnh sát hoặc binh sĩ.

Bắt giữ một Hồi giáo cực đoan ở Niedersachsen đã lên kế hoạch khủng bố 	 - 0

Nơi trú ngụ của nghi phạm ở Northeimer Kernstadt.​ Foto: Konstantin Mennecke

Các nhà chức trách cho biết, khi khám nhà, cảnh sát đã tìm thấy những hóa chất có thể phù hợp để chế tạo „thiết bị nổ“ . Ngoài ra, người ta cũng tìm thấy những linh kiện điện tử để chế tạo thiết bị kích nổ từ xa.

Người bị bắt khai rằng có ý định gài bẫy cảnh sát hoặc binh lính bằng thiết bị nổ tự tạo này.

Người này được coi là thành phần Hồi giáo Salafist cực đoan và bị giam để điều tra từ ngày 22/2/2017 vì bị tình nghi chuẩn bị một hành động tội phạm gây nguy hại cho quốc gia.

Cảnh sát trưởng Göttingen Uwe Lührig cho biết, ưu tiên hàng đầu của cảnh sát Göttingen bây giờ là phòng chống khủng bố và những biểu hiện của Hồi giáo cực đoan. Sự hợp tác chặt chẽ với Viện Tổng công tố Celle là cơ sở chính cho thành công này.

Theo Cơ quan bảo vệ Hiến pháp Bang Niedersachsen, hiện nay ở Niedersachsen có khoảng 700 người Hồi giáo cực đoan Salafist, trong đó có 77 người đã xuất cảnh đi Syri và Irak. Khoảng 50 người nữa ở Niedersachsen được liệt vào loại nguy hiểm và bị giám sát đặc biệt.

Theo: Morgenpost.de


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày