Ngay trong năm 2020 – năm đầu tiên đại dịch COVID-19 bùng phát, doanh thu từ phần mềm chơi game, dịch vụ trực tuyến và phần cứng đã tăng hơn 32% so với năm trước.
Felix Falk, Giám đốc điều hành hiệp hội trên nhận định thị trường game của Đức tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021. Thống kê chứng tỏ người tiêu dùng vẫn tỏ ra hứng thú với hình thức giải trí này.
Doanh thu từ các hình thức mua sắm trong game và trong ứng dụng có mức đóng góp lớn nhất vào tổng doanh thu, với mức tăng 30% lên 4,2 tỷ euro vào năm ngoái. Ngược lại, giao dịch mua trò chơi một lần giảm 9% xuống khoảng 1,1 tỷ euro.
Mặc dù các mẫu Xbox và PlayStation mới nhất thường xuyên cháy hàng do tình trạng thiếu chip trên toàn cầu, song doanh thu bán máy chơi game tại Đức đã tăng 23% lên 808 triệu euro. Tổng doanh thu bán phần cứng tăng 18% lên khoảng 3,6 tỷ euro.
Trong một thông tin liên quan, thị trường game tại Anh đã đạt kỷ lục mới với 7,16 tỷ bảng Anh (hơn 9,4 tỷ USD) trong năm 2021, mặc dù doanh số tổng thể của các trò chơi điện tử có phần sụt giảm.
Đại dịch COVID-19 hoành hành đã thúc đẩy sự phát triển mạnh chưa từng có trong lĩnh vực giải trí tại gia đình, với việc các người chơi (game thủ) đổ xô mua bảng điều khiển mới và các thiết bị thực tế ảo.
Các quy định hạn chế để phòng dịch COVID-19 đã khiến ngành phát triển trò chơi điện tử trở thành một trong những “ngư ông đắc lợi” lớn nhất trong thời kỳ đại dịch.
Giá trị của thị trường trò chơi điện tử tại Anh hiện cao hơn 30% so với năm 2019 (thời điểm đại dịch COVID-19 chưa bùng phát) và có giá trị cao hơn so với giá trị của thị trường phát trực tuyến video và âm nhạc cộng lại.
Nguồn: Bnews
© 2024 | Thời báo ĐỨC