Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh xin lỗi học sinh sau quyết định dừng đào tạo 'nóng vội'

Ban giám hiệu nhà trường nhận thấy việc ra quyết định "dừng đào tạo" học sinh là chưa hợp lý, quan tâm đến từng học sinh nhưng chưa đúng phương pháp.

1 Truong Thpt Ngo Quyen   Dong Anh Xin Loi Hoc Sinh Sau Quyet Dinh Dung Dao Tao Nong Voi

Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh (Hà Nội) nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Chiều 16-8, Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh có thông tin chính thức liên quan đến việc nhà trường ra quyết định "dừng đào tạo" đối với học sinh N.N.H., lớp 12A5, vì phụ huynh học sinh có ý kiến về chương trình đào tạo chất lượng cao của nhà trường.

Trường nói "dừng đào tạo là chưa hợp lý"

Cụ thể, nhà trường xác nhận đã nóng vội ra quyết định về việc "dừng đào tạo" đối với học sinh N.N.H., mặc dù mục đích là tạm dừng học để thống nhất lại quan điểm giáo dục với phụ huynh học sinh.

Ngày 16-8, nhà trường mời phụ huynh học sinh em H. đến trường làm việc và thu hồi quyết định dừng đào tạo với em H.

"Nhà trường đã gửi lại các hồ sơ (học bạ THCS, học bạ THPT và đầy đủ các giấy tờ liên quan), tạo mọi điều kiện thuận lợi để học sinh được chuyển trường theo nguyện vọng của gia đình", đại diện nhà trường cho biết.

Trường xin lỗi học sinh, học sinh chuyển trường

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 16-8, ông Nguyễn Đăng Bằng (phụ huynh học sinh N.N.H.) cho biết sáng 16-8, ông Bằng đã tiếp tục đến Trường THPT Ngô Quyền làm việc và nhà trường đã thu hồi quyết định dừng đào tạo con ông.

"Nhà trường cũng đã viết thư xin lỗi gia đình tôi. Hiện gia đình tôi đã rút hồ sơ của con tại trường để cho con sang một trường khác để cháu ổn định tâm lý. Cháu bắt đầu đi học trường mới từ ngày mai 17-8", ông Bằng nói.

Theo Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc thu hồi quyết định "dừng đào tạo" học sinh của Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh do quyết định này không đảm bảo đúng quy định, trường không được phép dừng đào tạo học sinh khi không có lý do chính đáng, "chỉ vì căng thẳng giữa nhà trường với phụ huynh mà dừng đào tạo học sinh là không đúng".

Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết thêm, hiện phụ huynh cũng đã chấp nhận lời xin lỗi từ nhà trường.

Phụ huynh bức xúc trước quyết định "dừng đào tạo"

Trước đó, ông Nguyễn Đăng Bằng (Đông Anh, Hà Nội) đã rất bức xúc khi con gái bất ngờ bị nhà trường ra quyết định "dừng đào tạo".

Theo ông Bằng, ngày 7-7, hội cha mẹ học sinh lớp 11A5 được ban giám hiệu Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh mời đến trường trao đổi về định hướng tổ chức lớp 12A5 chất lượng cao năm học 2024 - 2025.

"Tại buổi họp, ban giám hiệu nhà trường chỉ nói chung chung về định hướng của lớp chất lượng cao và có đề nghị phụ huynh chúng tôi làm đơn đăng ký cho con em mình vào lớp chất lượng cao. Các phụ huynh rất ủng hộ chương trình này của nhà trường và đã làm đơn đăng ký cho con mình.

Tuy nhiên do còn một số vấn đề thắc mắc, hội phụ huynh học sinh có đề nghị ông Bằng thay mặt lên lịch hẹn gặp với nhà trường để trao đổi cụ thể", ông Bằng cho biết.

Tới ngày 8-8, ông Bằng cho biết đã gặp Phó hiệu trưởng Nguyễn Như Tuân.

"Trước các câu hỏi tôi đưa ra, thầy Tuân trả lời rất vòng vo, liên tục nhấn mạnh rằng nếu phụ huynh nào thấy môi trường không phù hợp thì chuyển con sang trường khác", ông Bằng kể.

Đến ngày 10-8, ông được giáo viên chủ nhiệm của con gái gửi bản mềm quyết định "dừng đào tạo" với lý do "trường không đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu đào tạo theo yêu cầu của phụ huynh". Quyết định có hiệu lực từ ngày 10-8.

Ông Nguyễn Đăng Bằng cho rằng việc quyết định dừng đào tạo với học sinh là "không đúng luật và không đúng tiêu chí của ngành giáo dục".

Theo ông, việc thắc mắc về chương trình đào tạo là chuyện của phụ huynh và nhà trường, không có lý do để bắt học sinh phải nghỉ học. Việc này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý học sinh.

NGUYÊN BẢO

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày