Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi không phát biểu, đánh trống khai giảng năm học mới

Theo kế hoạch, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi sẽ đến dự khai giảng năm học mới 2024-2025 tại các trường nhưng không phát biểu, đánh trống. Những việc này sẽ do giáo viên, học sinh các trường thực hiện.

1 Lanh Dao Tinh Quang Ngai Khong Phat Bieu Danh Trong Khai Giang Nam Hoc Moi

Học sinh khó khăn tại Trường THCS Ba Vì hạnh phúc khi được Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tặng xe đạp - Ảnh: T.M.

Ngày 4-9, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phát đi văn bản về việc lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi sẽ đi dự lễ khai giảng ở 9 điểm trường tại các huyện Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Sơn Tịnh và TP Quảng Ngãi. Văn bản nêu rõ, lãnh đạo tỉnh chỉ đến dự, không phát biểu, đánh trống khai giảng năm học mới 2024-2025.

Dự nhưng không phát biểu, đánh trống khai giảng

Theo kế hoạch, bà Bùi Thị Quỳnh Vân - bí thư Tỉnh ủy kiêm chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi, sẽ dự lễ khai giảng tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn; ông Nguyễn Hoàng Giang - chủ tịch UBND tỉnh - sẽ dự tại Trường THPT chuyên Lê Khiết; ông Trần Hoàng Tuấn - phó chủ tịch UBND tỉnh - dự lễ khai giảng tại Trường tiểu học Trần Phú...

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đến dự lễ khai giảng mà không đánh trống, phát biểu để không ảnh hưởng đến công tác khai giảng tại các trường. Việc phát biểu, đánh trống khai giảng năm học mới lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đều cho rằng đúng nhất vẫn là hiệu trưởng, hoặc giáo viên, học sinh có thành tích, thành tựu nổi bật... thực hiện.

Điều ấy ý nghĩa hơn là lãnh đạo tỉnh đến dự rồi thực hiện nghi thức này.

Đây là năm thứ hai liên tiếp lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đi dự lễ khai giảng mà không thực hiện nghi thức phát biểu, đánh trống.

Năm 2023, dư luận cả nước từng hưởng ứng việc này và cho rằng đó là quyết định phù hợp.

2 Lanh Dao Tinh Quang Ngai Khong Phat Bieu Danh Trong Khai Giang Nam Hoc Moi

Lễ khai giảng tại Trường THCS Ba Vì, đây là trường tổ chức lễ khai giảng sớm nhất tỉnh Quảng Ngãi - Ảnh: T.M.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Hoàng Tuấn - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cũng nêu thẳng thắn: "Nói thật, lãnh đạo tỉnh phát biểu mà người ngồi dưới là học sinh cấp 1 thì các cháu chẳng hiểu mình nói gì, thậm chí không hiểu chức danh đó là gì. Trong khi giáo viên chỉ muốn một buổi lễ đơn giản, vui vẻ để bắt đầu một năm học.

Vậy nên lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đến dự, phát quà cho học sinh nghèo, mồ côi. Hỗ trợ trường bằng những việc làm ý nghĩa để công tác giảng dạy tốt hơn. Tinh thần chung là không đánh trống, không phát biểu".

Không chỉ lãnh đạo tỉnh, nhiều lãnh đạo ở các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Ngãi cũng nói sẽ đến dự động viên thầy cô, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Không can dự vào các nghi thức khai giảng năm học mới ở các trường. Không tham gia phát biểu, đánh trống.

Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 sẽ đồng loạt tổ chức vào sáng 5-9.

Trường tổ chức khai giảng sớm nhất tỉnh Quảng Ngãi

Một thông tin liên quan, sáng 4-9 Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Ba Vì (huyện miền núi Ba Tơ, Quảng Ngãi).

Đây là trường tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025 sớm nhất tại Quảng Ngãi. Tại đây, ông Trần Quang Phương ấn tượng với tinh thần hiếu học của học sinh vùng cao, đồng thời chia sẻ khó khăn với công tác giáo dục miền núi. Ông mong muốn thầy và trò luôn tìm thấy niềm vui dưới mái trường, phát huy tinh thần hào hùng của Đội du kích Ba Tơ năm xưa, không ngừng nỗ lực, phấn đấu rèn luyện theo tấm gương Bác Hồ và tấm gương các chiến sĩ anh dũng của quê hương.

"Tôi kỳ vọng và tin tưởng tập thể nhà trường tiếp tục giữ vững truyền thống đoàn kết, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, chú trọng xây dựng văn hóa học đường giàu bản sắc văn hóa đặc trưng của vùng đất truyền thống anh hùng Ba Tơ, Quảng Ngãi", Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nói.

Dự lễ khai giảng, phó chủ tịch Quốc hội cũng trao tặng nhiều phần quà thiết thực cho học sinh Trường THCS Ba Vì.

TRẦN MAI

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày