Hà Nội vắng lặng trước giờ bão số 3 ảnh hưởng, cây xanh gãy đổ la liệt

Chiều 7-9, trước khi bão số 3 ảnh hưởng trực tiếp tới Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã khuyến cáo, kêu gọi người dân TP không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người.

1 Ha Noi Vang Lang Truoc Gio Bao So 3 Anh Huong Cay Xanh Gay Do La Liet

Cây xanh gãy đổ trên đường Hà Nội - Ảnh: HỒNG QUANG

Hà Nội: Cây xanh gãy đổ la liệt

Đầu giờ chiều 7-9, mưa ở Hà Nội không quá lớn nhưng gió rít mạnh, người đi xe máy gần như không thể di chuyển. Các tuyến đường thường ngày đông nghẹt người thì nay vắng lặng.

Tại đường vành đai 3 chỉ lác đác vài xe cộ qua lại. Trong bến xe Mỹ Đình, hàng trăm ô tô nằm yên lặng, gần như không có người qua lại.

Tại quận Hà Đông, hàng trăm cây xanh đổ la liệt trên khắp các tuyến phố dù tâm bão chưa đi qua. Công an Hà Nội cho biết Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 7 đã huy động lực lượng tới hỗ trợ việc thu dọn cây xanh bởi lúc này, lượng cây đổ lớn, các công nhân công ty cây xanh đã được huy động tối đa trên nhiều tuyến đường.

2 Ha Noi Vang Lang Truoc Gio Bao So 3 Anh Huong Cay Xanh Gay Do La Liet

Hàng trăm ô tô nằm yên lặng, gần như không có người qua lại - Ảnh: HỒNG QUANG

Chủ tịch Hà Nội kêu gọi người dân không ra khỏi nhà

Huyện Chương Mỹ, Quốc Oai nguy cơ ngập sâu

Chiều 7-9, Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của bão số 3, từ 7-9 đến sáng 9-9, tại Hà Nội mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến 200-300mm, có nơi cao hơn 350mm.

Từ chiều 9-9, Hà Nội mưa vừa, có nơi mưa to. Do mưa lớn nên từ nay đến ngày 10-9, trên các sông ở khu vực Hà Nội xuất hiện một đợt lũ với biên độ 1,5 - 4m.

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ sông Đà, sông Hồng, sông Đuống ở mức dưới báo động cấp I; sông Đáy ở mức báo động lũ cấp I-II.

Đặc biết, các sông: Bùi, Tích, Cà Lồ... ở mức báo động cấp II-III. Ngoài ra, lượng nước từ Hòa Bình đổ về nguy cơ xuất hiện lũ rừng ngang ảnh hưởng đến các huyện: Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức...

PHẠM TUẤN - HỒNG QUANG

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày