Đà Nẵng: Chuyến bay không thể hạ cánh vì chó chạy vào đường băng

Khoảng 15h ngày 13/11, một chú chó màu đen chạy vào khu vực vị trí đỗ số 4 và số 5 của sân bay Đà Nẵng khiến chuyến bay VN173 chặng Hà Nội - Đà Nẵng không thể hạ cánh.

Một chú chó chạy vào đường băng tại sân bay Đà Nẵng khiến một chuyến bay phải hạ cánh trễ khoảng 19 phút so với quy định.

1 Da Nang Chuyen Bay Khong The Ha Canh Vi Cho Chay Vao Duong Bang

Cụ thể, khoảng 15h ngày 13/11, một chú chó màu đen chạy vào khu vực vị trí đỗ số 4 và số 5 của sân bay Đà Nẵng khiến chuyến bay VN173 chặng Hà Nội - Đà Nẵng không thể hạ cánh.

Ngay lập tức, trực ban trưởng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã thông báo cho Đội vệ sinh môi trường và An ninh khu bay phối hợp xua đuổi.

Khi bị xua đuổi, chú chó này đã chạy qua đường lăn E7 lên đường băng 35R. Sau đó, chạy từ đường băng 35R qua đường lăn E4 về lại khu vực sân đỗ hàng không dân dụng và bị bắt lại lúc 15h25' cùng ngày.

Thời điểm này, chuyến bay VN173 chuẩn bị hạ cánh xuống đường băng 35R nên được lệnh hủy hạ cánh.

Đến 15h36 cùng ngày, chuyến bay VN173 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Đà Nẵng sau 19 phút hủy hạ cánh và bay chờ trong quá trình đuổi bắt chó.

Trước đó, vào tối 7/11, cũng tại sân bay Đà Nẵng, cơ trưởng chuyến bay VN186 dự kiến khởi hành lúc 19h25 từ Đà Nẵng đi Hà Nội quyết định tạm dừng chuyến bay sau khi có hai nam hành khách tung tin mang súng lên tàu bay.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày