Cuộc sống mới của các trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng

Hiện, 15/86 trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng (Quận 12) đang được nuôi dưỡng ở Trung tâm nuôi dưỡng - bảo trợ trẻ em Gò Vấp. Bà Nguyễn Thị Bính, Phó trưởng Khoa Sơ sinh Trung tâm nuôi dưỡng - bảo trợ trẻ em Gò Vấp cho hay, khi nhìn các bé chuyển đến, bà rất xúc động, vừa thương cho các bé và giận đối với hành động vô nhân đạo của một số bảo mẫu Mái ấm Hồng.

Ghi nhận của Lao Động chiều 5.9, hiện các em nhỏ ở Mái ấm Hoa Hồng (phường Trung Mỹ Tây, Quận 12) đã được chuyển đến ngôi nhà mới.

Trong đó, 15/86 bé được chuyển qua Trung tâm nuôi dưỡng - bảo trợ trẻ em Gò Vấp (đường Nguyễn Văn Bảo) để chăm sóc.

Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng - bảo trợ trẻ em Gò Vấp cho biết, trung tâm đang hoàn tất các thủ tục tiếp nhận 15 bé thuộc nhóm trẻ sơ sinh từ Mái ấm Hoa Hồng.

1 Cuoc Song Moi Cua Cac Tre Bi Bao Hanh O Mai Am Hoa Hong2 Cuoc Song Moi Cua Cac Tre Bi Bao Hanh O Mai Am Hoa Hong

Hiện 15/86 trẻ từ Mái ấm Hoa Hồng (Quận 12) đang được nuôi dưỡng ở Trung tâm nuôi dưỡng - bảo trợ trẻ em Gò Vấp. Ảnh: Minh Tâm

Tại đây, các bé được tách riêng chăm sóc tại phòng sơ sinh. Phòng được trang bị đầy đủ ánh sáng, quạt, điều hòa. Phòng cũng được bố trí khu vực pha sữa, thay tã, áo quần riêng cho các bé. Đặc biệt, trung tâm đã bố trí cho mỗi bé có 1 cũi riêng.

Theo ông Hải, để phòng ngừa bệnh sởi, các em nhỏ từ Mái ấm Hoa Hồng sẽ được cách ly tập trung tại trung tâm trong vòng 21 ngày. Trong quy trình cách ly, bảo mẫu phải ở 24/24 với trẻ. Các bảo mẫu sẽ cố gắng ổn định tâm lý cho trẻ, vì các bé bị bạo hành trong thời gian dài.

3 Cuoc Song Moi Cua Cac Tre Bi Bao Hanh O Mai Am Hoa Hong

Hiện sức khỏe của các bé đã dần ổn định. Ảnh: Minh Tâm

“Đến thời điểm này chưa phát hiện những bệnh gì cần hỗ trợ y tế cao. Trước mắt, trung tâm sẽ hạn chế mức thấp nhất để phòng bệnh sởi, vì đến thời điểm hiện tại, trung tâm chưa nắm được hồ sơ của các bé đã tiêm chủng vaccine sởi hay chưa”, ông Hải cho hay.

Cũng theo ông Hải, các bé được chuyển đến đến thời điểm này đều ăn uống tốt. Sau đó, theo độ tuổi, trung tâm sẽ phân bổ các bé về khoa, phòng thích hợp, từ đó sẽ có những biện pháp tiếp theo để hỗ trợ về tâm lý, giáo dục về kỹ năng cho trẻ.

4 Cuoc Song Moi Cua Cac Tre Bi Bao Hanh O Mai Am Hoa Hong5 Cuoc Song Moi Cua Cac Tre Bi Bao Hanh O Mai Am Hoa Hong

Các bảo mẫu ở đây đều dành tình thương cho các bé, chăm sóc tỉ mỉ giúp các bé ổn định sức khỏe và tinh thần. Ảnh: Minh Tâm

Bà Nguyễn Thị Bính, Phó trưởng Khoa Sơ sinh Trung tâm nuôi dưỡng - bảo trợ trẻ em Gò Vấp cho hay, khi nhìn các bé chuyển đến, bà rất xúc động, vừa thương cho các bé và giận đối với hành động vô nhân đạo của một số bảo mẫu Mái ấm Hồng.

“Chúng tôi sẽ dành hết sự yêu thương, ôm ấp vỗ về các bé, nhằm xoa dịu nỗi đau cho các con khi ở ngôi nhà cũ”, bà Bính nói.

Nguồn: Báo Lao động


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày