Xe tăng Abrams Ukraine lần đầu tham chiến ở Kursk

Lữ đoàn Ukraine công bố video xe tăng Abrams liên tục nã pháo tại một ngôi làng trong lần đầu tham chiến ở tỉnh Kursk của Nga. Ukraine lần đầu điều xe tăng Abrams đến tỉnh Kursk.

Video do Lữ đoàn Cơ giới Độc lập số 47 Ukraine Ukraine công bố ngày 21/10 cho thấy xe tăng chủ lực M1A1SA Abrams và xe chiến đấu bộ binh M2A2 Bradley nã pháo vào hàng loạt căn nhà ở một ngôi làng tại tỉnh Kursk của Nga.

Chưa rõ mục tiêu cụ thể của cuộc tấn công, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy thiết giáp Ukraine hứng hỏa lực trả đũa của Nga.

Đây là lần đầu tiên xe tăng Abrams xuất hiện tại tỉnh Kursk kể từ khi Ukraine phát động chiến dịch tấn công vào đất Nga hồi đầu tháng 8.

Trang tin RusVesna cho biết trận đánh diễn ra ở làng Novoivanovka, nơi xe tăng Nga từng hạ thiết giáp M2 Bradley của Lữ đoàn 47. "Quân đội Ukraine phải gấp rút điều động xe tăng Abrams và xe chiến đấu bộ binh Bradley từ mặt trận Pokrovsk thuộc tỉnh Donetsk đến Kursk", trang tin Nga cho hay.

1 Xe Tang Abrams Ukraine Lan Dau Tham Chien O KurskUkraine lần đầu điều xe tăng Abrams đến tỉnh Kursk

Thiết giáp Bradley và xe tăng Abrams Ukraine tham chiến ở tỉnh Kursk, Nga trong video công bố ngày 21/10. Video: Lữ đoàn 47 Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

Kể từ khi mở chiến dịch tấn công tỉnh Kursk, Ukraine đã điều hàng loạt xe tăng chủ lực Challenger 2 và Leopard 2 hiện đại nhất tới mặt trận này. Lực lượng Nga phá hủy một số chiếc Leopard 2, trong khi ít nhất một xe tăng Challenger 2 đã bị tập kích và nổ bay tháp pháo.

Mỹ đã chuyển tổng cộng 31 xe tăng M1A1SA Abrams cho Ukraine, đủ trang bị cho một tiểu đoàn thiết giáp. Ukraine từng tuyên bố mẫu xe tăng có giá 10 triệu USD của Mỹ sẽ là vũ khí quan trọng để giúp họ chọc thủng phòng tuyến đối phương.

Tuy nhiên, lực lượng xe tăng này hứng chịu nhiều thiệt hại dù chỉ triển khai hạn chế, không tham gia các chiến dịch đột kích hiệp đồng như học thuyết quân sự của NATO.

2 Xe Tang Abrams Ukraine Lan Dau Tham Chien O Kursk

Vị trí làng Novoivanovka ở tỉnh Kursk, Nga. Đồ họa: RYV

Nguyễn Tiến (Theo RIA Novosti, AFP, AP)


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày