UNICEF: Bão Yagi ảnh hưởng đến gần 6 triệu trẻ em ở Đông Nam Á

Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) cho biết lũ lụt và lở đất do ảnh hưởng từ cơn bão Yagi đã ảnh hưởng đến gần 6 triệu trẻ em trên khắp Đông Nam Á.

1 Unicef Bao Yagi Anh Huong Den Gan 6 Trieu Tre Em O Dong Nam A

Lực lượng cứu hộ sơ tán các trẻ em ở thành phố Taungoo thuộc vùng Bago, miền nam Myanmar đến nơi an toàn - Ảnh: AFP

Ngày 18-9, Liên Hiệp Quốc cho biết siêu bão Yagi đã ảnh hưởng đến khoảng 6 triệu trẻ em trên khắp Đông Nam Á, trong khi số người chết vì cơn bão này vẫn tiếp tục tăng thêm.

Hôm 3-9, bão Yagi mang theo gió mạnh và mưa lớn đổ bộ vào các nước Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Lào và Myanmar.

Tính đến ngày 18-9, Thái Lan xác nhận có 18 trường hợp tử vong, nâng tổng số người chết do cơn bão Yagi trên toàn khu vực Đông Nam Á lên 537 trường hợp.

Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) thống kê 6 triệu trẻ em trên khắp Đông Nam Á thiếu nước sạch, thực phẩm, chưa được chăm sóc y tế, việc học tập bị gián đoạn và mất nhà cửa do siêu bão Yagi.

“Nhiều trẻ em và các gia đình dễ bị tổn thương nhất đang phải đối mặt với hậu quả thảm khốc nhất do cơn bão Yagi để lại” - bà June Kunugi, giám đốc khu vực Đông Á và Thái Bình Dương của UNICEF, nói.

UNICEF cũng cho biết khoảng 3 triệu người tại Việt Nam đang phải đối mặt với nguy cơ mắc một số bệnh do thiếu nước uống và điều kiện vệ sinh không đảm bảo.

Trong khi đó, gần 400.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa vì lũ lụt ở Myanmar. Chính quyền quân sự Myanmar cho biết hơn 100 nạn nhân lũ lụt ở gần thủ đô Naypyidaw đã phải nhập viện điều trị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn các bữa ăn cứu trợ từ các nhà hảo tâm hôm 17-9.

Theo UNICEF, tình trạng thiên tai xảy ra chồng chéo và các mối nguy hiểm về nhân đạo gây ảnh hưởng đến nhiều trẻ em ở khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, khiến cuộc sống của các em có nguy cơ bị ảnh hưởng cao gấp sáu lần so với ông bà của mình.

UYÊN PHƯƠNG

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày