Ukraine tấn công hãng sản xuất thuốc nổ chủ chốt của Nga

Ukraine tấn công một hãng sản xuất thuốc nổ quân sự nằm sâu trong lãnh thổ Nga trong đêm qua, cũng như cơ sở hạ tầng phục vụ việc cất trữ tại một sân bay quân sự ở khu vực Lipetsk, Bộ Tổng tham mưu của Kyiv cho biết trong một tuyên bố vào Chủ Nhật 20/10.

Bộ Quốc phòng Nga nói rằng các đơn vị phòng không nước này đã bắn hạ 110 máy bay không người lái của Ukraine trên đất Nga, bao gồm một máy bay trên khu vực Moscow, 43 máy bay trên khu vực Kursk giáp biên giới và 27 máy bay trên khu vực Lipetsk thuộc miền tây nam.

1 Ukraine Tan Cong Hang San Xuat Thuoc No Chu Chot Cua Nga

Xe cứu thương và nhân viên cứu hộ có mặt tại một nhà máy đạn dược ở Dzerzhinsk hôm 27/11/2023.

Kênh Telegram SHOT của Nga đưa tin rằng các máy bay không người lái đó đã cố gắng tấn công hãng quốc doanh Ya. M. Sverdlov tại thành phố Dzerzhinsk, khu vực Nizhny Novgorod, cách Moscow khoảng 400 km về phía đông.

Nhà máy thuốc nổ nêu trên là một trong những hãng sản xuất lớn nhất thuộc loại này. Sản phẩm của họ được lực lượng Nga sử dụng trong cuộc chiến mà Moscow phát động đánh vào Ukraine từ tháng 2/2022. Nhà máy này đang phải chịu lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu.

Bộ Tổng tham mưu của Kyiv cho hay họ vẫn đang đánh giá về thiệt hại do cuộc tấn công của họ gây ra.

4 lính cứu hỏa đã bị thương nhẹ do các mảnh văng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào một khu công nghiệp ở thành phố Dzerzhinsk, thống đốc khu vực thông báo, nhưng không nêu rõ mục tiêu của cuộc tấn công.

Bộ Quốc phòng Nga nói trên Telegram rằng 8 máy bay không người lái của Ukraine đã bị diệt trên bầu trời Nizhny Novgorod. Người dân nói họ nghe thấy những tiếng nổ lớn và nhìn thấy khói trắng trong khu vực nhà máy, SHOT đưa tin.

Reuters không thể kiểm chứng độc lập các thông tin đó.

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin viết trên Telegram rằng các mảnh vỡ đã rơi xuống quận Ramensky của khu vực Moscow nhưng không có thiệt hại hoặc thương vong.

Kyiv thường nói rằng các cuộc không kích của họ nhắm vào cơ sở hạ tầng có tầm quan trọng đối với các nỗ lực chiến tranh của Nga và là sự đáp trả cho các cuộc không kích liên tục của Moscow vào Ukraine.

Các quan chức Nga thường không cung cấp đầy đủ thông tin về mức độ thiệt hại do các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái gây ra, đặc biệt là đối với cơ sở hạ tầng quân sự, giao thông hoặc năng lượng.

Theo REUTERS


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày