Ukraine chế tạo thành công tên lửa đạn đạo tầm xa 700 km mạnh hơn ATACMS

Ukraine tuyên bố đã phát triển và thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo thế hệ mới có khả năng tấn công mục tiêu ở cự ly lên tới 700 km. Thông tin liên quan đã được công bố trên kênh Telegram "Division-TIVAZ".

Tên lửa đạn đạo tầm xa 700 km của Ukraine dựa trên thiết kế Sapsan (Grom-2) sẽ tạo ra nguy cơ cực lớn.

Theo dữ liệu được đưa ra, vũ khí mới là phiên bản cải tiến của hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Sapsan do Ukraine phát triển trước đó. Báo cáo lưu ý rằng chúng ta đang nói về loại đạn tấn công có tầm bay 500 - 700 km.

1 Ukraine Che Tao Thanh Cong Ten Lua Dan Dao Tam Xa 700 Km Manh Hon Atacms

Việc phát triển vũ khí mới được thực hiện trên cơ sở công nghệ Sapsan có sẵn và lấy tên lửa Kalibr của Nga để tham chiếu. Dự án đã nhận được tài trợ từ một số quốc gia phương Tây.

Các cuộc thử nghiệm vũ khí trên đã thành công, điều này khẳng định khả năng sẵn sàng sử dụng của nó trong điều kiện chiến đấu. Tầm bay lên tới 700 km tạo ra mối đe dọa rất nghiêm trọng, mặc dù khối lượng của đầu đạn vẫn chưa được xác định.

Sapsan là hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật của Ukraine được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu mặt đất, nó sử dụng tên lửa dẫn đường với nhiều đầu đạn khác nhau, gắn trên khung gầm xe tải việt dã và tích hợp cơ chế dẫn đường quán tính - vệ tinh cho độ chính xác cao.

2 Ukraine Che Tao Thanh Cong Ten Lua Dan Dao Tam Xa 700 Km Manh Hon Atacms

Tổ hợp vũ khí tấn công này có tính cơ động chiến lược và rất linh hoạt trong sử dụng, tương đối khó khăn trong việc theo dõi hành tung của bệ phóng để tổ chức đánh chặn từ xa.

Với tầm xa 700 km và độ chính xác cao, tên lửa đạn đạo chiến thuật thế hệ mới của Ukraine có thể sánh ngang Iskander-M của Nga và mạnh hơn nhiều so với MGM-140 ATACMS do Mỹ sản xuất.

Nếu loại vũ khí trên được đưa vào sản xuất hàng loạt, Quân đội Nga có thể phải thay đổi nhiều cụm trú quân, kho tàng, tái triển khai lực lượng tại các sân bay, bến cảng để tránh nguy cơ bị tấn công.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày