TT Trump khẳng định mình là ‘thiên tài rất bình ổn tâm thần’

Tổng Thống Donald Trump muốn mọi người dân Mỹ yên tâm trước những tin tức đưa ra thời gian gần đây, nên hôm Thứ Bảy đã gửi tweet ra để khẳng định về sự ổn định tinh thần và khả năng trí tuệ cao của mình.

Tweet của Tổng Thống Trump gửi ra nói rằng ông “thật sự rất thông minh” và là một “thiên tài rất bình ổn về tâm thần” (a very stable genius).

TT Trump khẳng định mình là ‘thiên tài rất bình ổn tâm thần’ - 0

Tổng Thống Trump khi chuẩn bị lên trực thăng rời Tòa Bạch Ốc đến Trại David hôm Thứ Sáu. (Hình: AP Photo/Manuel Balce Ceneta)

Đây là phản ứng mới nhất của ông Trump về một cuốn sách mới phát hành, theo đó đưa ra các hình ảnh nhằm cho thấy rằng ông là nhà lãnh đạo không hiểu về sự quan trọng của chức vụ tổng thống. Cũng trong cuốn sách này, cựu cố vấn chiến lược Steven Bannon có lời phát biểu bày tỏ sự nghi ngờ về khả năng lãnh đạo của ông Trump.

Tổng Thống Trump hoàn toàn bác bỏ những nhận định mà ông cho là sai trái này.

Ông nói rằng những người chống ông hiện đang sử dụng cùng phương cách tấn công cố tổng thống Ronald Reagan trước đây, khi đặt ra vấn đề ổn định tâm thần và trí thông minh.

Ông Trump cho hay “hai điều quý giá nhất của tôi là sự ổn định tinh thần và là người thiệt là thông minh.”

Tổng Thống Trump nói rằng việc ông từ một doanh gia thành đạt sang một ngôi sao truyền hình thực tế (reality TV star) và trở thành tổng thống ngay lần ứng cử đầu tiên, chứng tỏ rằng ông “không chỉ thông minh nhưng thực sự là một thiên tài… và hơn thế nữa là một thiên tài rất bình ổn về tâm thần!”

Cuốn sách mới phát hành hôm Thứ Sáu của tác giả Michael Wolff, có tên “Fire and Fury: Inside the Trump White House” đã ngay lập tức vào danh sách bán chạy nhất.

Cuốn sách này mô tả tình trạng hỗn loạn bên trong Tòa Bạch ốc, một tổng thống không sẵn sàng để cầm quyền và các phụ tá nghi ngờ về khả năng của sếp mình. Tổng Thống Trump cùng những người thân cận với ông nói rằng cuốn sách này đầy những chuyện bịa đặt. (V.Giang)


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày