Trường hợp loại bỏ Biden và thay vào đó khiến Kamala Harris thăng tiến

Cuộc tranh luận tối thứ Năm là một thảm họa tồi tệ đối với Tổng thống Joe Biden và cần nhấn mạnh với tất cả mọi người trong hệ thống chính trị, giới truyền thông và cử tri rằng quỹ đạo năng lực tổng thể của ông đang sa sút nghiêm trọng.

Một ngày sau cuộc tranh luận được đánh dấu bằng sự hoảng loạn hàng loạt trong giới tinh hoa của Đảng Dân chủ, những người mà nói thẳng ra, đáng lẽ phải nhận thức được vấn đề này - và đã tìm cách khắc phục nó - từ nhiều tháng, hoặc thậm chí nhiều năm trước. Nó cũng được đánh dấu bởi “Những kẻ ghét đôi”, giống như tôi, thực sự dựa vào phần “Đôi” của cụm từ. Không bao giờ Trump. Không bao giờ Biden.

Mặc dù cựu Tổng thống Barack Obama bày tỏ sự ủng hộ đối với Biden, nhưng điều đó được thực hiện trước khi bất kỳ cuộc thăm dò thực sự, có ý nghĩa nào được thực hiện để đánh giá mức độ tồi tệ của cuộc tranh luận đối với tổng thống Mỹ. Và hãy thành thật mà nói: Càng ngày, Biden càng già đi chứ không phải trẻ hơn.

Joe Biden lầm bầm và khiến đảng Dân chủ rơi vào khủng hoảng

Chúng tôi luôn được thông báo rằng một chiến thắng trước Trump là điều cần thiết, không chỉ đối với Đảng Dân chủ, nguyên nhân của chủ nghĩa tiến bộ và hoàn thành nhiều mục tiêu tư tưởng tự do cá nhân, mà thực sự là để cứu lấy nền dân chủ. Nếu đảng Dân chủ thực sự tin vào điều đó, họ có một lựa chọn ngay lúc này, đó là thay thế Biden làm ứng cử viên tổng thống.

Nhưng điều đó có thể là không đủ.

1 Truong Hop Loai Bo Biden Va Thay Vao Do Khien Kamala Harris Thang Tien

Danh tiếng tương đối thấp của Phó Tổng thống Kamala Harris đã tạo ra quan điểm cho rằng rất ít người Mỹ coi bà có đủ khả năng đảm nhận công việc tổng thống. Tuy nhiên, tôi đề nghị các đảng viên Đảng Dân chủ xem xét nghiêm túc xem đâu có thể là canh bạc cuối cùng, nhưng có thể giải quyết nhiều vấn đề mà họ đang phải đối mặt (mặc dù có khả năng mở ra những vấn đề khác): Nếu cuộc bỏ phiếu vào tuần tới thực sự có kết quả về phía nam theo cách hoàn toàn có thể tưởng tượng được, nếu không đoán trước được thì Biden nên nghiêm túc xem xét việc từ chức và để Harris đảm nhận chức vụ tổng thống.

Dù có thể đáng kinh ngạc nhưng Harris trông có vẻ ít chịu trách nhiệm chính trị hơn Biden - đặc biệt là vì cứ sau 24 giờ, bà già đi thêm một ngày không có khả năng khiến cử tri sợ hãi như cách Biden già đi dù chỉ một giờ rõ ràng hơn. Trên thực tế, việc bổ nhiệm Harris và loại bỏ Biden hoàn toàn không cần cân nhắc đến vấn đề tuổi tác — ngoại trừ trường hợp nó liên quan đến Trump. Nhân tiện, Trump cũng sa sút đáng kể kể từ năm 2020, chỉ là việc Biden tối thứ Năm quá già, quá ốm yếu, quá bối rối và quá bất lực nên ít người để ý rằng Trump cũng đang có dấu hiệu không đủ bình tĩnh. để thực hiện công việc (và điều đó gạt bỏ mối lo ngại rằng anh ấy bị điên).

Việc Biden từ chức và trao lại quyền lực cho Harris sẽ trao cơ hội cho một ứng cử viên khác không phải chịu trách nhiệm “quá cũ” đến tháng 11, khi đó có thể, các cử tri sẽ điều chỉnh theo mức giá cao hơn mà mọi người đều cảm thấy như vậy thối nát về nền kinh tế—nhưng điều đó sẽ không biến mất. Nhiều cuộc thăm dò ý kiến tư nhân cho thấy các cử tri độc lập ghét Biden về nền kinh tế. Sự thật là không có ứng cử viên Đảng Dân chủ nào có thể làm gì về điều này ngoại trừ hy vọng mọi người bắt đầu cảm thấy tốt hơn về tất cả. Nhưng Harris có cơ hội tốt hơn để nhận được sự ủng hộ lớn từ cử tri nếu nhận thức của họ thay đổi vì đơn giản là cô ấy không phải lo lắng về vấn đề tuổi tác.

Tất nhiên, lý do kế hoạch này gần như chắc chắn bị giới tinh hoa Đảng Dân chủ gạt bỏ khỏi tầm tay — gạt bỏ niềm tin điên rồ và thẳng thắn ích kỷ của phe Biden rằng không có đảng viên Đảng Dân chủ nào khác trên thế giới có thể đánh bại Trump (và thành thật mà nói, Trump cực kỳ dễ bị đánh bại với những khoản nợ khổng lồ của mình) — là bởi vì có rất nhiều người mọi người đã kết luận Harris không có khả năng thực hiện công việc của tổng thống và nói một cách lịch sự, trong suốt sự nghiệp chính trị của mình, cô ấy đã liên tục thất bại trong việc thăng tiến. Vấn đề là thế này: Theo nghĩa đen, cách duy nhất để chứng minh bất kỳ ai sai về điều này là giao cô ấy vào công việc và để mọi người thấy cô ấy làm điều đó.

Đảng Dân chủ hoảng loạn về thảm họa tranh luận của Biden chống lại Donald Trump

Chúng tôi được biết rằng Biden tin tưởng Harris. Nếu điều đó là sự thật thì ít nhất ông và nhóm gia đình, cố vấn và bạn bè của ông cũng nên sẵn lòng xem xét kế hoạch này. Ít nhất có khả năng là nếu Harris đảm nhận chức vụ tổng thống, cô ấy sẽ nắm bắt được cơ hội — hoặc ít nhất là nắm bắt được nhiều hơn những gì Biden dường như có thể làm được hiện nay. Nếu cảm xúc của cử tri về nền kinh tế được cải thiện - và điều đó có thể xảy ra, bởi vì cứ mỗi tháng trôi qua, chúng ta lại tiến xa hơn từ con số lạm phát 9% vốn gây ra tất cả các đợt tăng giá mà mọi người khó chịu - con số của cô ấy có thể tăng lên.

Và hãy thành thật mà nói, Harris nói về việc phá thai và Dobbs và Roe trôi chảy và trôi chảy hơn nhiều so với Biden trong cuộc tranh luận, nơi ông ấy dường như đề nghị phụ nữ cần phá thai vì chị gái của họ đã cưỡng hiếp họ. Ngoài ra, nếu Đảng Dân chủ lo lắng về cử tri người Mỹ gốc Phi, việc thăng chức cho một phụ nữ người Mỹ gốc Phi có lẽ sẽ hợp lý hơn là giữ cô ấy ở vị trí thứ hai mà không gây ra hậu quả gì lớn.

Ồ, còn một điều nữa: Trong khi những người hâm mộ Trump thích troll Harris bằng meme “Kamala là cảnh sát”, thì những cử tri lo lắng về tội phạm gia tăng có thể thực sự thích một người từng là công tố viên, ngay cả khi cô ấy bị buộc tội nhắm vào những người Mỹ gốc Phi. để truy tố và kết án.

Trước khi mọi người kết luận khi đọc điều này rằng bản thân tôi có vấn đề về nhận thức ở giai đoạn đầu, tôi chỉ nhấn mạnh rằng trong cuộc bầu cử năm 2024, ở nhiều cấp độ, chúng ta đang ở trong vùng nước chưa được khám phá. Chúng ta chưa bao giờ có một ứng cử viên của đảng lớn nào lại bị kết án tội phạm.

Chúng tôi chưa bao giờ có hai ứng cử viên gần tuổi như hai người này. Chúng tôi chưa bao giờ gặp tình huống cử tri theo dõi một cuộc tranh luận chỉ để xem liệu một trong hai hoặc cả hai ứng cử viên có thể chết hay không. Và vâng, hãy quay trở lại với Lyndon Johnson (trong đó các động lực cơ bản liên quan đến việc không được bầu là khác xa), chúng ta chưa gặp tình huống nào mà một tổng thống đương nhiệm trở nên không được ưa chuộng đến mức về mặt lý thuyết, việc thay thế ông ta vào cuối năm thậm chí còn ít rủi ro hơn về mặt lý thuyết. Không có kế hoạch chi tiết nào cho việc đảng Dân chủ giành chiến thắng trong tình huống này. Không có.

Ở mức tối thiểu, nếu Biden từ chức ngay bây giờ và cho phép Harris tiếp quản, các đảng viên Đảng Dân chủ có thể tuyên bố, vì lợi ích của hậu thế, rằng trên thực tế, họ đã cung cấp cho nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ, người Mỹ gốc Á đầu tiên và Tổng thống người Mỹ gốc Phi thứ hai.

Hiện tại, không thể thấy bất kỳ luận điểm tuyệt vời nào mà đảng sẽ đạt được khi giữ Biden ở lại. Có thể có rất ít chiến thắng quý giá dành cho đảng Dân chủ sau năm 2024.

Đó là một giải pháp thay thế tốt hơn nhiều so với việc chơi an toàn và để cử tri tìm thấy Donald Trump, trong số tất cả mọi người, là ứng cử viên có vẻ trẻ hơn, năng động hơn và hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trở thành tổng thống.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày