Trực thăng quân sự Mi-8 của Nga bị rơi ở Bishkek

Một trực thăng quân sự Mi-8 đã bị rơi ở thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan, khiến một người được cho là đã thiệt mạng trong vụ việc.

1 Truc Thang Quan Su Mi 8 Cua Nga Bi Roi O Bishkek

Hãng thông tấn Kabar dẫn tuyên bố của cơ quan hàng không Kyrgyzstan cho biết: “Vào lúc 10h55 sáng giờ địa phương (4h55 GMT - TASS), một trực thăng quân sự Mi-8 đã rơi xuống căn cứ không quân Frunze-1”.

2 Truc Thang Quan Su Mi 8 Cua Nga Bi Roi O Bishkek

Ngược lại, Vesti.kg đưa tin, theo dữ liệu sơ bộ, một người đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong vụ tai nạn xảy ra trong một chuyến bay huấn luyện thông thường.

Mi-8 là mẫu trực thăng nổi tiếng của Liên Xô và Nga, đồng thời là một trong những máy bay trực thăng được sản xuất hàng loạt nhất trên thế giới. 

Mô hình cơ bản được phát triển tại phòng thiết kế Mikhail Mil vào đầu những năm 1960. Kể từ đó, hơn 130 sửa đổi dân sự và quân sự đã được phát triển. Mi-8 có các thông số kỹ thuật bay như sau: tốc độ tối đa 240 km/h; độ cao bay tối đa 6.000 m; trọng lượng cất cánh tối đa 13.000 kg; tầm bay tối đa với thùng nhiên liệu chính là 620 km; sức chứa hành khách lên tới 26 người; và phi hành đoàn gồm ba người. 

Hơn 12.000 máy bay trực thăng Mi-8 đã được sản xuất và có nhiều thời điểm máy bay trực thăng Mi-8 đã được bán cho hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Theo TASS


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày