Tổng thống Trump ký luật cải cách thuế trị giá 1,5 nghìn tỷ USD

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Sáu (22/12) đã ký ban hành luật cải cách thuế trị giá 1,5 nghìn tỷ đô la dự kiến ​​sẽ cắt giảm thuế cho hầu hết người Mỹ vào năm tới.

Tổng thống Trump ký luật cải cách thuế trị giá 1,5 nghìn tỷ USD - 0

Cùng ngày, ông cũng ký một dự luật chi tiêu tạm thời giúp chính phủ có thể vận hành tới giữa tháng 1. Ông Trump ký các văn bản này trước khi rời Nhà Trắng để bắt đầu kỳ nghỉ lễ cuối năm ở dinh thự Mar-a-Lago, Palm Beach, Florida.

Tổng thống nói với các phóng viên rằng ban đầu ông định sẽ ký vào năm mới, nhưng thay đổi ý định bởi vì ông muốn giữ lời hứa về việc ban hành luật thuế trước ngày 25/12, theo Fox News.

Ông nói: “Tôi không muốn các bạn nói rằng tôi không giữ lời hứa của mình” về việc ký ban hành luật trước dịp Giáng sinh. “Mọi người trong mạng lưới đều nói rằng ‘liệu ông ấy có giữ lời hứa không? Liệu ông ấy có ký tên trước lễ Giáng sinh hay không?”

Vì vậy, Tổng thống Trump đã nói ông nói với nhân viên của mình: “Hãy sẵn sàng, chúng ta phải ký ngay bây giờ.”

Theo CNN, Tổng thống Trump ca ngợi luật thuế này có ý nghĩa cho tất cả mọi người. Ông nói: “Tất cả mọi thứ ở đây, là những điều thực sự lớn lao cho các doanh nghiệp, cho nhân dân, cho tầng lớp trung lưu, cho người lao động.”

Luật thuế mới được coi là chiến thắng lập pháp quan trọng đầu tiên của Tổng thống Trump, theo đó thuế thu nhập doanh nghiệp từ 35% xuống còn 21%.

Sau khi luật thuế được thông qua ở Nghị viện, Tổng thống Trump nhận được những lời khen ngợi từ các nhà lập pháp, họ chúc mừng ông như là “một thủ lĩnh” và một “con người hành động”, theo Fox News.

Lãnh đạo của Thượng viện Mitch McConnell bình luận: “Đây là một năm thành công phi thường đối với chính quyền Trump.”

Mai Liên


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày