Tổng thống Nga gửi thông điệp chúc mừng Năm mới, mong muốn hợp tác ‘thực chất’ với Mỹ

Ngày 30/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi thông điệp chúc mừng năm mới tới các nhà lãnh đạo thế giới, đồng thời kêu gọi “sự hợp tác thực chất” với Mỹ. 

 

Tổng thống Nga gửi thông điệp chúc mừng Năm mới, mong muốn hợp tác ‘thực chất’ với Mỹ - 0

Tuyên bố của Điện Kremlin cho biết trong lời chúc mừng gửi tới Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng “một cuộc đối thoại mang tính xây dựng giữa Nga và Mỹ là đặc biệt cần thiết để tăng cường sự ổn định chiến lược trên thế giới”.

Ông Putin cũng tái khẳng định rằng “tôn trọng lẫn nhau” là “nền tảng để phát triển quan hệ tốt đẹp”. “Điều đó sẽ giúp chúng ta tiến đến thiết lập hợp tác thực chất, có định hướng về lâu dài”, ông chủ Điện Kremlin nói.

Tổng thống Nga gửi thông điệp chúc mừng Năm mới, mong muốn hợp tác ‘thực chất’ với Mỹ - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) có cuộc gặp người đồng cấp Mỹ Donald Trump (phải) (Ảnh: Reuters).

Ngoài ông Trump, ông Putin còn gửi thông điệp tới lãnh đạo các nước từng thuộc Liên Xô, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Cũng trong thông điệp này, nhà lãnh đạo Nga tuyên bố Moskva sẽ tiếp tục ủng hộ các nỗ lực của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong công cuộc bảo vệ chủ quyền, sự toàn vẹn lãnh thổ và đoàn kết dân tộc tại quốc gia này.

Hồi đầu tháng 12, Tổng thống Putin đã ra chỉ thị cho các lực lượng Nga tại Syria bắt đầu rút quân khỏi quốc gia Trung Đông này. Tuy nhiên, ông khẳng định Moskva sẽ vẫn duy trì căn cứ Hmeymim, ở tỉnh Latakia cũng như quân cảng Tartous một cách lâu dài.

Chiến dịch không kích của Nga tại Syria bắt đầu từ tháng 9/2015. Nhiều tàu chiến của Nga đóng vai trò quan trọng hỗ trợ cho các chiến dịch không kích nhằm yểm trợ cho các lực lượng của Tổng thống Syria Assad.

An Yên


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày