Tổ chức Phóng viên Không Biên giới bắt đầu hoạt động ở Nga

Để cung cấp thông tin độc lập cho người dân Nga, tổ chức Phóng viên không biên giới đã chính thức triển khai chương trình dựa trên vệ tinh từ một số đài phát thanh và truyền hình vào thứ Ba.

1 To Chuc Phong Vien Khong Bien Gioi Bat Dau Hoat Dong O Nga

Dự án có tên “Svoboda” (tiếng Nga có nghĩa là “tự do”), nhằm mục đích chứng minh “rằng các nền dân chủ có thể xuất khẩu báo chí độc lập và đảo ngược logic tuyên truyền”, tổ chức này cho biết tại một cuộc họp báo ở Nghị viện Châu Âu.

Chương trình sẽ được thiết kế chủ yếu bởi các nhà báo Nga, những người phải sống lưu vong sau khi bắt đầu cuộc chiến ở Ukraine.

Theo các nhà phát triển, việc cung cấp tiếng Nga ban đầu bao gồm chín đài phát thanh và truyền hình, bao gồm Radio Sakharov và Novaya Gazeta Europa, và nhắm đến người dân ở Nga cũng như ở Belarus và các khu vực do Nga chiếm đóng ở Ukraine.

Tổ chức nhà báo giải thích rằng đó là việc có thể "nói về chiến tranh và tội ác chiến tranh" liên quan đến Ukraine chứ không phải về "một hoạt động quân sự đặc biệt" như Tổng thống Nga Vladimir Putin đang làm.

2 To Chuc Phong Vien Khong Bien Gioi Bat Dau Hoat Dong O Nga

Phó Chủ tịch Ủy ban EU, Vera Jourova, ca ngợi Swoboda là một công cụ để chống lại thông tin sai lệch. Bà thừa nhận cho đến nay, EU đã “thất bại trong cuộc chiến thông tin này”.

“Svoboda” do các nhà báo Nga thiết kế

Chương trình sẽ được thiết kế chủ yếu bởi các nhà báo Nga , những người phải sống lưu vong sau khi bắt đầu cuộc chiến ở Ukraine. Theo các nhà phát triển, việc cung cấp tiếng Nga ban đầu bao gồm chín đài phát thanh và truyền hình , bao gồm Radio Sakharov và Novaya Gazeta Europa, và nhắm đến người dân ở Nga cũng như ở Belarus và các khu vực do Nga chiếm đóng ở Ukraine.

EU đã “thất bại” trong cuộc chiến thông tin

Phó Chủ tịch Ủy ban EU, Vera Jourova, ca ngợi Swoboda là một công cụ để chống lại thông tin sai lệch. Bà thừa nhận cho đến nay , EU đã “thất bại trong cuộc chiến thông tin này ”.

Dự án truyền thông được tài trợ bởi một tổ chức phi chính phủ của Pháp và có thể sử dụng dung lượng truyền dẫn của nhà điều hành vệ tinh Eutelsat của Pháp.

Theo: rsf.org


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày