Thế giới đêm qua: Trung Quốc đón Giao thừa không pháo hoa, Tổng thống Trump lên tiếng sau vụ xả súng trường học, Dow Jones hồi lại mốc 25.000 điểm

Sáng nay ngày 16/2/2018, tức ngày mồng 1 Tết Mậu Tuất, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

Thế giới đêm qua: Trung Quốc đón Giao thừa không pháo hoa, Tổng thống Trump lên tiếng sau vụ xả súng trường học, Dow Jones hồi lại mốc 25.000 điểm - 0

Trung Quốc đón Giao thừa vắng tiếng pháo

Trung Quốc và một số nước châu Á vừa bước sang năm mới Mậu Tuất, nhưng Thủ đô Bắc Kinh năm nay lại đón Giao thừa trong sự yên ắng kỳ lạ do có rất ít tiếng pháo, Supchina đưa tin.

Thế giới đêm qua: Trung Quốc đón Giao thừa không pháo hoa, Tổng thống Trump lên tiếng sau vụ xả súng trường học, Dow Jones hồi lại mốc 25.000 điểm - 1

Bắc Kinh chỉ có ánh sáng điện chứ không có pháo hoa như mọi năm

Chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh cấm pháo hoa tại hơn 400 thành phố, trong đó có thủ đô Bắc Kinh, trong một nỗ lực nhằm giảm tình trạng ô nhiễm môi trường đang bủa vây nước này.

Thế giới đêm qua: Trung Quốc đón Giao thừa không pháo hoa, Tổng thống Trump lên tiếng sau vụ xả súng trường học, Dow Jones hồi lại mốc 25.000 điểm - 2

Sương mù tại thủ đô Trung Quốc trong đêm Giao thừa

Theo trang tin Telegraph, lo ngại về chất lượng không khí thấp tại nhiều thành phố khiến nhiều người ủng hộ lệnh cấm pháo, nhưng giới trẻ Trung Quốc đang thể hiện sự buồn chán khi cho rằng “chẳng có cảm giác Năm Mới tý nào”.

Tổng thốngTrump cam kết sẽ xử lý vấn đề sứckhoẻ tinh thần sau vụ xả súng ởFlorida

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/2 đưa cam kết sẽ giải quyết vấn đề sức khoẻ tâm thần và an ninh trường học sau vụ xả súng tại một ngôi trường ở bang Florida, CNBC đưa tin.

“Chúng tôi cam kết sẽ làm việc với lãnh đạo các bang và địa phương để giữ an toàn cho các trường học của chúng ta và xử lý những vấn đề về sức khoẻ tâm thần”, Tổng thống Trump nói trong một bài phát biểu để trấn an về tình hình an ninh quốc gia.

Thế giới đêm qua: Trung Quốc đón Giao thừa không pháo hoa, Tổng thống Trump lên tiếng sau vụ xả súng trường học, Dow Jones hồi lại mốc 25.000 điểm - 3

Tổng thống Donald Trump lên tiếng sau vụ xả súng ở Florida

Bài phát biểu được đưa ra một ngày sau khi một cựu sinh viên xả súng vào trường trung học Stoneman Douglas khiến 17 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương.

Hố tử thần tại Italianuốt chửng gần chục chiếcô tô

Giới chức Italia ngày 15/2 mở một cuộc điều tra về một hố tử thần rộng tới 10 mét đã “nuốt chửng” gần chục chiếc ô tô trên một đường phố ở Rome, AP đưa tin.

Thế giới đêm qua: Trung Quốc đón Giao thừa không pháo hoa, Tổng thống Trump lên tiếng sau vụ xả súng trường học, Dow Jones hồi lại mốc 25.000 điểm - 4

Hố tử thần xuất hiện ở Rome

Hố tử thần xuất hiện tại khu phố Balduina nơi một công trình xây dựng đang được triển khai. Không ai bị thương nhưng nhiều ngôi nhà gần đó đã phải di dời.

Hãng thông tấn ANSA cho biết các công tố viên Italia đã cho điều tra công ty xây dựng công trình dọc con đường xuất hiện hố tử thần.

Chứng khoán Mỹ tăng phiên thứ năm, Dow Jones lấy lại mốc 25.000 điểm

Cổ phiếu ngành công nghệ tăng đã giúp thị trường Phố Wall có phiên tăng thứ năm liên tiếp và chỉ số Dow Jones quay lại ngưỡng 25.000 điểm, Reuters đưa tin.

Thế giới đêm qua: Trung Quốc đón Giao thừa không pháo hoa, Tổng thống Trump lên tiếng sau vụ xả súng trường học, Dow Jones hồi lại mốc 25.000 điểm - 5

Phố Wall tăng phiên thứ năm liên tiếp

Đóng cửa ngày 15/2, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng thêm hơn 306 điểm lên 25.200,37 điểm. Hai chỉ số chủ chốt khác là S&P 500 tăng 1,2% và Nasdaq tăng 1,6%.

Thị trường Mỹ tiếp tục hồi phục sau khi một khảo sát của Hiệp hội Các nhà đầu tư cá nhân Mỹ cho thấy tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư đang ở mức cao nhất kể từ giữa tháng 1.

Bitcoin quay lại mốc 10.000 USD

Đồng Bitcoin tiếp tục tăng mạnh và vượt mốc 10.000 USD lần đầu tiên trong vòng 2 tuần, CNBC đưa tin.

Tính đến đầu giờ chiều ngày 15/2 (giờ New York), Bitcoin tăng 8% lên 10.200 USD trên Coinbase, sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất của Mỹ.

Hôm thứ Ba tuần trước, Bitcoin vẫn còn ở mức dưới 6.000 USD.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày