Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump trừng phạt Triều Tiên, Mỹ viện trợ nhân đạo cho Syria, Người phụ nữ giàu nhất thế giới qua đời

Sáng nay ngày 22/9, Tạp chí NƯỚC ĐỨC xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua

 

Mỹ tăng cường biện pháp trừng phạt Triều Tiên, nhắm vào nguồn tài chính

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump trừng phạt Triều Tiên, Mỹ viện trợ nhân đạo cho Syria, Người phụ nữ giàu nhất thế giới qua đời - 0

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 21/9 đã ký một sắc lệnh hành pháp áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, trong đó nhắm vào những cá nhân và tổ chức tài chính tài trợ hoặc tạo điều kiện cho việc kinh doanh với Bình Nhưỡng, NTD đưa tin.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump trừng phạt Triều Tiên, Mỹ viện trợ nhân đạo cho Syria, Người phụ nữ giàu nhất thế giới qua đời - 1

“Trong một thời gian dài, Triều Tiên đã được cho phép lạm dụng hệ thống tài chính quốc tế để hỗ trợ tài chính cho chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân của mình. Sắc lệnh hành pháp mới của chúng tôi sẽ cắt đứt các nguồn tiền tài trợ cho nỗ lực phát triển các loại vũ khí nguy hiểm nhất đối với nhân loại của Triều Tiên”, Tổng thống Trump phát biểu trong cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc. (Xem chi tiết)

Mỹ viện trợ nhân đạo thêm gần 700 triệu USD cho Syria

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 21/9 tuyên bố khoản viện trợ nhân đạo trị giá 697 triệu USD cho người dân Syria, đưa tổng số tiền viện trợ của Mỹ kể từ năm 2012 lên hơn 7 tỷ USD, Reuters đưa tin.

Gần 516 triệu USD sẽ được dùng để hỗ trợ người dân ngay tại Syria. Các nước trong khu vực cũng sẽ nhận được viện trợ, trong đó Jordan nhận được 88 triệu USD, Thổ Nhĩ Kỳ 35 triệu USD, Lebanon 29 triệu USD, Iraq 15 triệu USD, Ai Cập 13 triệu USD và các tổ chức trong khu vực 2 triệu USD.

Khoản viện trợ mới dự kiến sẽ giúp giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng tại Syria đối với các cộng đồng trong toàn khu vực.

Người phụ nữ giàu nhất thế giới qua đời ở tuổi 94

Bà Liliane Bettencourt, người phụ nữ giàu nhất thế giới, vừa qua đời ở tuổi 94 tại nhà riêng ở Neuilly, ngoại ô Paris nước Pháp, Bloomberg đưa tin.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump trừng phạt Triều Tiên, Mỹ viện trợ nhân đạo cho Syria, Người phụ nữ giàu nhất thế giới qua đời - 2

Là người con duy nhất của ông Eugene Schueller – nhà sáng lập hãng mỹ phẩm L’Oreal, bà Bettencourt là người thừa kế và cũng là giám đốc điều hành của tập đoàn này. Giá trị tài sản ròng của bà ước tính đạt 42,5 tỷ USD.

Phát ngôn viên Tập đoàn L’Oreal cho biết bà qua đời ngày 20/9 nhưng không nêu nguyên nhân.

Sinh viên Puerto Rico cứu 90 con chim mắc kẹt vì bão Maria

Một nữ sinh viên ở Puerto Rico đã cứu 90 con chim bị mắc kẹt vì cơn bão Maria và sử dụng căn nhà của mình làm nơi trú ẩn cho những con chim đang phải di dời do siêu bão Maria quét qua đất nước này, gây thiệt hại lớn cho môi trường sống và nhà cửa, Telegraph đưa tin.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump trừng phạt Triều Tiên, Mỹ viện trợ nhân đạo cho Syria, Người phụ nữ giàu nhất thế giới qua đời - 3

Cô sinh viên có tài khoản Twitter là Michelle H cho biết cô đã đưa những con chim bị gió bão quật tả tơi về nhà cùng với một số cành cây và lá.

Sinh viên này cho biết cô sẽ thả lũ chim đi khi cơn bão đi qua.

 

Theo Đại Kỷ Nguyên News.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày