Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump nói Bản ghi nhớ FISA minh oan ông về Nga, Đánh bom liều chết ở Pakistan, Máy bay chiến đấu của Nga bị bắn hạ ở Syria

Hôm nay Chủ Nhật ngày 4/2, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump nói Bản ghi nhớ FISA minh oan ông về Nga, Đánh bom liều chết ở Pakistan, Máy bay chiến đấu của Nga bị bắn hạ ở Syria - 0

Tổng thống Trump nói Bản ghi nhớ FISA minh oan cho ông trong vụ điều tra Nga 

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Bảy (3/2) bình luận rằng bản ghi nhớ FISA về hoạt động thực thi pháp luật của chính quyền Obama đã minh oan cho ông về cáo buộc chiến dịch của ông thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử 2016.

“Bản ghi nhớ này hoàn toàn minh oan cho Trump trong cuộc cuộc điều tra”, Tổng thống Trump viết trên Twitter hôm thứ Bảy (Chi tiết)

Với tên gọi FISA Memo, bản ghi nhớ tiết lộ việc FBI và Bộ Tư pháp của chính quyền Obama đã lạm dụng thẩm quyền giám sát trong cuộc điều tra về chiến dịch của ông Trump và Nga.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump nói Bản ghi nhớ FISA minh oan ông về Nga, Đánh bom liều chết ở Pakistan, Máy bay chiến đấu của Nga bị bắn hạ ở Syria - 1

Tổng Thống Trump (Ảnh: New York Journal)

Đánh bom liều chết ở Pakistan, ít nhất 11 binh sỹ tử vong

Theo các quan chức, ít nhất 11 binh sỹ thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong một cuộc tấn công tự sát gần một căn cứ quân sự ở miền bắc Pakistan, khu vực từng bị kiểm soát bởi một phe nhóm địa phương của Taliban.

Quân đội Pakistan cho biết vụ đánh bom xảy ra tại khu vực chơi thể thao của căn cứ quân sự. “Những người lính đang chơi bóng chuyền vào buổi tối bên ngoài căn cứ quân sự… khi đó một kẻ đánh bom tự sát đã khiến anh ta nổ tung”, một quan chức an ninh cho biết.

Máy bay chiến đấu của Nga bị bắn hạ ở Syria

Các chiến binh có liên hệ với Al Qaeda đã bắn hạ máy bay chiến đấu SU-25 của Nga trong một khu vực nổi dậy ở Syria vào ngày 3/2. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, người phi công vẫn có thể giao tiếp sau khi nhảy ra khỏi máy bay, nhưng sau đó ông đã mất mạng trong cuộc chiến với những kẻ khủng bố.

Một chiến binh Syria trong khu vực nói với hãng thông tấn Associated Press rằng người phi công Nga đã bị bắn chết khi ông dùng súng lục chống lại sự vây bắt của nhóm liên kết với Al-Qaeda. (Chi tiết)

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump nói Bản ghi nhớ FISA minh oan ông về Nga, Đánh bom liều chết ở Pakistan, Máy bay chiến đấu của Nga bị bắn hạ ở Syria - 2

Bức ảnh cho thấy một phần của một chiếc máy bay của Nga đã bị bắn hạ bởi các chiến binh nổi dậy ở Syria. (Ảnh: AP)

Mexico: 300 người di cư được tìm thấy trong xe tải chật hẹp

Các nhà chức trách Mexico cho biết họ đã giải cứu 300 người di dân Trung Mỹ bị vận chuyển trong điều kiện nguy hiểm ở bên trong những chiếc xe tải.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump nói Bản ghi nhớ FISA minh oan ông về Nga, Đánh bom liều chết ở Pakistan, Máy bay chiến đấu của Nga bị bắn hạ ở Syria - 3

Xe tuần tra của cảnh sát Mexico ở bang Veracruz – nơi hàng trăm người di cư được cứu sống (Ảnh minh hoạ: AFP)

Một tuyên bố của Viện Nhập cư Quốc gia cho biết hai chiếc xe tải đã bị yêu cầu dừng lại tại một trạm kiểm soát vào ngày thứ Bảy ở khu vực biên giới phía bắc Tamaulipas, ngang qua Texas, Mỹ.

Máy quét đã phát hiện có người ở trong chiếc xe tải. 198 người di cư từ Guatemala, Honduras và El Salvador đã được tìm thấy trong chiếc xe chật ních và không có thông gió. Một chiếc xe thứ hai có chứa 102 người “có dấu hiệu mất nước và ngạt thở”.

————————————


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày