Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump gọi thỏa thuận của Amazon với ngành Bưu điện là ‘lừa đảo’, Ý phản đối Pháp về sự cố biên giới, Venezuela lên tiếng vụ bạo loạn khiến 68 tù nhân thiệt mạng

Sáng nay Chủ nhật ngày 1/4, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

Tổng thống Trump gọi thỏa thuận của Amazon với ngành Bưu điện là ‘lừa đảo’

Hôm thứ Bảy (31/3), Tổng thống Trump tuyên bố trên Twitter rằng hợp đồng vận chuyển của nhà bán lẻ trực tuyến Amazon với Bưu điện Hoa Kỳ là một vụ “lừa đảo” gây tổn thất “hàng tỷ đô la”, theo Fox News.

“Được biết, Bưu điện Mỹ sẽ mất trung bình 1,50 đô la cho mỗi gói hàng mà họ vận chuyển cho Amazon. Tổng số tiền đó lên đến hàng tỷ đô la”, theo Tổng thống Trump.

“Nếu như Bưu điện tăng giá cước vận chuyển, tổng chi phí vận chuyển của Amazon sẽ tăng lên 2,6 tỷ USD. Vụ lừa đảo này đối với ngành Bưu điện phải dừng lại. Amazon phải trả chi phí thực tế và tiền thuế ngay bây giờ!”, ông Trump cho biết trên Twitter.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump gọi thỏa thuận của Amazon với ngành Bưu điện là ‘lừa đảo’, Ý phản đối Pháp về sự cố biên giới, Venezuela lên tiếng vụ bạo loạn khiến 68 tù nhân thiệt mạng - 0

 

Tổng thống Donald Trump nói chuyện với giới truyền thông trước khi rời Nhà Trắng tới San Diego, California vào ngày 13/3/2018. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)

Người giành giải Nobel Malala thăm quê nhà ở Pakistan lần đầu tiên kể từ khi bị bắn

Cô gái đoạt giải Nobel hòa bình Malala Yousafzai đã viếng thăm nơi sinh của cô tại Thung lũng Swat của Pakistan hôm thứ Bảy. Cô bật khóc khi bước vào ngôi nhà thời thơ ấu của mình kể từ khi tay súng Taliban bắn cô vào năm 2012, theo Reuters.

Người phụ nữ 20 tuổi này nói với một người bạn của gia đình cô rằng cô sẽ trở về nhà sau khi hoàn thành chương trình học tại Oxford, nơi cô đang học chuyên ngành về chính trị, triết học và kinh tế.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump gọi thỏa thuận của Amazon với ngành Bưu điện là ‘lừa đảo’, Ý phản đối Pháp về sự cố biên giới, Venezuela lên tiếng vụ bạo loạn khiến 68 tù nhân thiệt mạng - 1

Malala Yousafzai (Ảnh: Getty)

Bộ Quốc phòng Mỹ xác định người lính thiệt mạng ở Syria

Hôm thứ Bảy, Bộ Quốc phòng (DOD) đã công bố danh tính của một người lính Mỹ thiệt mạng ở Syria hôm thứ Sáu (30/3).

Người lính được xác định là Johnathan J. Dunbar, đến từ Austin, Texas. Người đàn ông 36 tuổi này bị thương nặng sau khi một thiết bị gây nổ (IED) phát nổ ở Manbij, Syria. Sau đó anh thiệt mạng vì thương tích.

Anh Dunbar là người lính Mỹ đầu tiên thiệt mạng ở Syria trong năm nay. Một người lính Anh cũng thiệt mạng trong vụ tấn công trong khi 5 người khác bị thương.

Ý phản đối Pháp về sự cố biên giới

Hôm thứ Bảy, Ý đã phản đối Pháp về vụ cảnh sát biên phòng Pháp tiến vào một phòng khám được điều hành bởi một tổ chức phi chính phủ chuyên chăm sóc người di cư cố băng qua dãy núi Alps, theo Reuters.

Đoạn quay phim ghi lại đã khiến nhiều nhà chính trị nổi giận, một số người cho rằng đó là vi phạm lãnh thổ của Ý.

Ý đã triệu tập đại sứ Pháp để yêu cầu giải thích. Trong một tuyên bố, Ý “lên án mạnh mẽ hành vi của cơ quan hải quan Pháp, đó là điều không thể chấp nhận được”.

Venezuela lên tiếng vụ bạo loạn khiến 68 tù nhân thiệt mạng

Với một bản tuyên bố chia buồn gia đình các nạn nhân, chính phủ Venezuela đã phá vỡ sự im lặng của họ về cuộc bạo động và hỏa hoạn trong nhà giam ở một sở cảnh sát hôm thứ Tư (28/3) khiến hàng chục tù nhân tử vong, Reuters đưa tin hôm thứ Bảy.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump gọi thỏa thuận của Amazon với ngành Bưu điện là ‘lừa đảo’, Ý phản đối Pháp về sự cố biên giới, Venezuela lên tiếng vụ bạo loạn khiến 68 tù nhân thiệt mạng - 2

Thân nhân những người thiệt mạng trong vụ nổ súng ở nhà tù Venezuela (Ảnh: Getty)

Bản tuyên bố không đưa ra bất kỳ chi tiết nào về nguyên nhân dẫn đến thảm hoạ mà thân nhân của các tù nhân và một tù nhân còn sống nói với Reuters rằng nó xuất phát từ một cuộc đọ súng với cảnh sát trong một nhà tù quá tải và vô luật lệ.

Phe đối lập của Venezuela cho biết, phản ứng của Tổng thống Nicolas Maduro đối với 68 người chết ở Valencia là không đúng mực. Ông Maduro không lên tiếng cá nhân về vụ việc này, thay vào đó là bình luận trên mạng xã hội về ngày lễ Phục sinh, một chuyến thăm của nam diễn viên Hollywood Danny Glover và cuộc bầu cử tổng thống sắp tới. (Chi tiết)

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump gọi thỏa thuận của Amazon với ngành Bưu điện là ‘lừa đảo’, Ý phản đối Pháp về sự cố biên giới, Venezuela lên tiếng vụ bạo loạn khiến 68 tù nhân thiệt mạng - 3

Tổng thống Venezuela Maduro (Ảnh: Stabroek News)

———————————


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày