Thế giới đêm qua: ‘Tổng thống Trump’ gặp ‘Kim Jong Un’ tại Thế vận hội, Đô đốc cứng rắn với Trung Quốc trở thành Đại sứ Mỹ tại Úc, Pháp kêu gọi Nga lên sức ép với Syria

Sáng nay thứ Bảy ngày 10/2, Chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

Thế giới đêm qua: ‘Tổng thống Trump’ gặp ‘Kim Jong Un’ tại Thế vận hội, Đô đốc cứng rắn với Trung Quốc trở thành Đại sứ Mỹ tại Úc, Pháp kêu gọi Nga lên sức ép với Syria - 0

 

‘Tổng thống Trump’ gặp ‘Kim Jong Un’ tại Thế vận hội

Hai nhân vật hóa trang thành Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã xuất hiện tại lễ khai mạc Olympic tại Pyeongchang, Hàn Quốc vào thứ Sáu (9/2).

Người giả mạo ông “Kim” nói với Reuters rằng anh và người hóa trang thành ông “Trump” là “rất hợp nhau”. Anh phàn nàn rằng họ bị đối xử “không công bằng” khi cả hai bị hộ tống rời khỏi buổi lễ. (Chi tiết)

Thế giới đêm qua: ‘Tổng thống Trump’ gặp ‘Kim Jong Un’ tại Thế vận hội, Đô đốc cứng rắn với Trung Quốc trở thành Đại sứ Mỹ tại Úc, Pháp kêu gọi Nga lên sức ép với Syria - 1

Hai người đóng giả Kim Jong Un và Tổng thống Trump đã bị bảo vệ đưa ra ngoài lễ khai mạc Olympic. (Ảnh: Reuters)

Phó Tổng thống Mỹ phớt lờ em gái Kim Jong Un

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence đã thể hiện thái độ lạnh nhạt rõ ràng với em gái Kim Jong Un và chủ tịch quốc hội Triều Tiên tại Thế vận hội Pyeongchang.

Vị trí của cô Kim và ông Moon chỉ cách vài chỗ ngồi từ Phó tổng thống Pence, nhưng ông Pence và Kim Yo Jong đã không tương tác với nhau và cũng không nhìn nhau.

Ông Pence đã đi vòng quanh bàn và bắt tay tất cả các quan chức ngoại trừ cô Kim Yo Jong và ông Kim Yong Nam, lãnh đạo 90 tuổi, chủ tịch quốc hội của Triều Tiên. (Chi tiết)

Đô đốc cứng rắn với Trung Quốc trở thành Đại sứ Mỹ tại Úc

Tổng thống Trump đã cử Đô đốc Harry Harris làm Đại sứ Hoa Kỳ tại Australia vào hôm thứ Sáu, theo một thông báo từ Nhà Trắng. Ông Harris là một trong những người Mỹ gốc Á có chức vụ cao cấp nhất trong quân đội Hoa Kỳ.

Ông từng bày tỏ những quan điểm cứng rắn với Trung Quốc khi ông là chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương kể từ năm 2015. Đầu  năm nay, ông mô tả Trung Quốc là lực lượng “gây rối” ở Biển Đông.

Thế giới đêm qua: ‘Tổng thống Trump’ gặp ‘Kim Jong Un’ tại Thế vận hội, Đô đốc cứng rắn với Trung Quốc trở thành Đại sứ Mỹ tại Úc, Pháp kêu gọi Nga lên sức ép với Syria - 2

Đô đốc Harry Harris được cử làm Đại sứ Hoa Kỳ tại Australia (Ảnh: Getty)

Ông Trump ký dự luật chi tiêu chính phủ

Tổng thống Trump đã ký kết một gói ngân sách khổng lồ vào sáng thứ Sáu (9/2), thông qua ngân sách tài trợ cho chính phủ đến ngày 23 /3, chấm dứt một cuộc tạm ngừng hoạt động ngắn ngủi của chính phủ, theo Fox News.

Ông viết trênt Twitter: “Tôi vừa ký Dự luật [chi ngân sách cho chính phủ]. Quân đội của chúng ta bây giờ sẽ mạnh hơn bao giờ hết. Chúng ta yêu mến và cần quân đội của chúng ta, chúng ta đã cho họ tất cả mọi thứ – và nhiều hơn nữa. Lần đầu tiên điều này đã diễn ra trong suốt một thời gian dài. Điều này cũng có nghĩa là VIỆC LÀM, VIỆC LÀM, VIỆC LÀM!”.

Pháp kêu gọi Nga lên sức ép với Syria

Hôm thứ Sáu, Pháp đã hối thúc Nga kiềm chế chính phủ Syria nhằm làm dịu một cuộc khủng hoảng nhân đạo khủng khiếp đang diễn ra ở hai khu vực nổi dậy, với số người thiệt mạng gia tăng sau một trong những tuần chết chóc nhất của cuộc chiến, theo Reuters.

Theo các Đài quan sát Nhân quyền Syrian, các cuộc không kích gần đây nhất của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đã khiến hơn 12 người thiệt mạng ở Đông Ghouta, nơi có số người chết đã tăng lên mức hơn 230 trong bốn ngày qua.

————————————


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày